Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp những chương trình thiện nguyện

10:02, 28/12/2016
Những ngày cuối cùng của năm 2015, bạn Đỗ Thị Thúy Vi, sinh viên năm 2, Trường Đại học Tây Nguyên khá bận rộn khi vừa phải chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ, lại tất bật thực hiện các hoạt động gây quỹ của Câu lạc bộ (CLB) Điều phối viên Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh (NVHTTN).
 
Thúy Vi tâm sự: “Đây là một thời điểm khá khó khăn để thực hiện các hoạt động gây quỹ do đa phần các thành viên đều vướng vào thời gian ôn thi học kỳ. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng em nản lòng. Tất cả mọi thành viên đang rất nỗ lực để hoàn thành công tác chuẩn bị cho chương trình “Xuân về Cư Bang”, chương trình từ thiện đầu tiên của CLB dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cư Bang, một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Ea Súp”. Anh Nguyễn Thành Trung Việt, Chủ nhiệm CLB Điều phối viên cho biết, CLB mới được thành lập vào tháng 1-2015, thành viên chủ yếu là các bạn sinh viên, học sinh đang sinh hoạt tại NVHTTN tỉnh. Hiện tại CLB có 20 thành viên nòng cốt, đây là lần đầu tiên tổ chức một chương trình từ thiện, các bạn đều cố gắng hết mình để thực hiện các hoạt động gây quỹ… “Hiện, CLB cũng đã kết nối với CLB Kết nối trái tim (TP. Hồ Chí Minh) để cùng thực hiện chương trình này. Đây là hoạt động vừa tạo sự phối hợp của nhiều CLB khác nhau vừa giúp các thành viên có thêm những trải nghiệm, giao lưu, học hỏi, cũng như những hình thức gây quỹ có thể duy trì ổn định…”, anh Trung Việt cho biết thêm.
Hoạt động bán hoa tươi gây quỹ của CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột.
Hoạt động bán hoa tươi gây quỹ của CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột.

Việc cùng phối hợp để tổ chức thực hiện những chương trình từ thiện đã được các CLB trong và ngoài tỉnh liên tục kết nối bằng nhiều hình thức. Ngay trong tháng 12-2015, CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột trực thuộc Hội LHTN Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột, cũng đã phối hợp với chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” thuộc Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh” thực hiện chương trình hỗ trợ áo ấm mùa đông 2015 với chủ đề “Mùa đông yêu thương”. Anh Phạm Phi Huy, Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột được thành lập từ tháng 7-2014, với mục tiêu là tổ chức các hoạt động từ thiện vì an sinh xã hội, tình nguyện viên nòng cốt là các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ngày mới thành lập CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột hầu như chưa có kinh nghiệm gì về tổ chức các hoạt động tình nguyện, cũng như việc gây quỹ để thực hiện chương trình. Do đó, để học hỏi và kết nối cộng đồng, CLB tự thực hiện các chương trình ca nhạc gây quỹ cũng như tạo tài khoản trên trang mạng xã hội, tìm kiếm thông tin và sử dụng các mối quan hệ để kết nối với các CLB khác. Chính từ việc kết nối này, đã giúp CLB phối hợp với chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt”, thực hiện chương trình với mục đích thăm hỏi, tặng quà những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình diện chính sách có công với cách mạng ở những vùng sâu, vùng xa của tỉnh như: thôn Noh Prông, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông), thôn Ea Rơk, xã Cư Pui II (huyện Krông Bông); buôn Yông, xã Krông Nô (Lắk), xã Ea Mroh (Cư M’gar) và xã Ia Jlơi (huyện Ea Súp); với hơn 2.000 phần quà bao gồm áo ấm, chăn, nhu yếu phẩm…, tổng giá trị là 500 triệu đồng. Anh Phi Huy tâm sự: “Những chương trình thiện nguyện cần có nhiều, nhiều hơn sự chung tay vì cộng đồng. Và chính các tình nguyện viên với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình đã tổ chức, thực hiện nhiều chương trình gây quỹ như đêm nhạc từ thiện, bán hoa vào các dịp lễ, tết, bán các sản phẩm handmade qua mạng xã hội…”.

Anh Nguyễn Quang Hùng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: Từ nay đến hết tháng 2-2016, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát động các CLB, đội, nhóm trong toàn tỉnh tổ chức các “Hành trình nhân ái – Vui Tết Nguyên đán vì người nghèo” với các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật; vận động, quyên góp quần áo, giày, dép, đồ dùng học tập… Chị Nguyễn Thị Linh, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên của Tỉnh Đoàn cho biết, hiện Đội CTXH tỉnh cũng đã lên kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình “Hành trình Xuân” hướng về những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội…

Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc