Multimedia Đọc Báo in

Vietinbank Đắk Lắk nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

08:09, 26/07/2015

Sáng 25-7, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk (Vietinbank Đắk Lắk) đã tổ chức lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Liễu (91 tuổi, trú khối 2, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Tại lễ nhận phụng dưỡng có sự hiện diện của lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột, UBND phường Tân Lợi và các cơ quan chức năng địa phương cùng nhiều hàng xóm của mẹ Liễu đến chung vui. Việc nhận phụng dưỡng mẹ Liễu cũng đã được UBND TP Buôn Ma Thuột thông qua và có quyết định công nhận.  
Lãnh đạo địa phương và ngân hàng tặng hoa cho mẹ Ngô Thị Liễu
Lãnh đạo địa phương và ngân hàng tặng hoa cho mẹ Ngô Thị Liễu
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Vietinbank Đắk Lắk chia sẻ, việc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng là đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta. Mẹ đã hi sinh cuộc đời, hạnh phúc của bản thân cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc. Từ nay đến cuối đời, bên cạnh việc phụng dưỡng với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng, hằng năm đến mỗi dịp lễ, tết Vietinbank Đắk Lắk sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên Mẹ, đồng thời chăm sóc mỗi khi Mẹ đau ốm. 
 
Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Liễu quê xã Bình An (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) có chồng và một con gái duy nhất hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Mẹ đã từng được Chủ tịch nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì năm 1998 và phong tặng mẹ Việt Nam Anh hùng vào năm 2014. 
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc