Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế

07:20, 27/01/2020

Trong năm 2019, huyện Buôn Đôn đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng. Có được những kết quả này là nhờ đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

Trong năm, nền kinh tế của huyện có sự trưởng tốt so với năm 2018. Tổng giá trị sản phẩm (theo giá so sánh 2010) đạt 4.079 tỷ đồng (tương đương 102,6% kế hoạch) tăng 16%. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp đạt 1.239 tỷ đồng (105,1% KH), tăng 10,6%; công nghiệp, xây dựng đạt 1.878 tỷ đồng (102,3% KH) tăng 22%; dịch vụ đạt 962 tỷ đồng (100,2% KH) tăng 13%. Thu ngân sách Nhà nước đạt 59,3 tỷ đồng vượt 46% so với KH; thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,39%. Tổng số tiêu chí đạt chuẩn nông thôn của 7 xã là 86/133 tiêu chí, tăng 3 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 12,3 tiêu chí.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình (giữa) và các lãnh đạo tỉnh  đi thăm Cụm Nhà máy điện mặt trời Srêpêk 1 và Quang Minh tại xã Ea Wer  (huyện Buôn Đôn).
Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình (giữa) và các lãnh đạo tỉnh đi thăm Cụm Nhà máy điện mặt trời Srêpêk 1 và Quang Minh tại xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn).

Hệ thống khám, chữa bệnh từng bước được củng cố, chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên. Giáo dục, đào tạo, thông tin, tuyên truyền được quan tâm, đáp ứng nhu cầu học tập, truyền tải kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như nhu cầu nắm bắt thông tin của nhân dân. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được duy trì và đảm bảo. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và kiện toàn; hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể từ huyện đến xã đã có chuyển biến tốt…

Để có được thành quả này, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bám sát định hướng chỉ đạo của tỉnh và điều kiện thực tế của địa phương để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và nhân dân các dân tộc trong huyện triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết của huyện đã đề ra.

Du khách nước ngoài khám phá Vườn Quốc gia  Yok Đôn. ( Ảnh Vườn Quốc gia Yok Đôn cung cấp)
Du khách nước ngoài khám phá Vườn Quốc gia Yok Đôn. ( Ảnh Vườn Quốc gia Yok Đôn cung cấp)

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã kịp thời ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trên các mặt, lĩnh vực công tác; nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, chủ động xem xét, giải quyết một số khó khăn, vướng mắc. UBND huyện và các xã đã chủ động, nhạy bén trong công tác điều hành; HĐND huyện, xã đã tăng cường kiểm tra, giám sát, đề xuất tháo gỡ những khó khăn. Hệ thống chính trị đã thực sự vào cuộc và huy động được nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực tham gia phát triển kinh tế, góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền...

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2020, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội cùng toàn thể nhân dân huyện Buôn Đôn tiếp tục nỗ lực duy trì tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực; phát huy nội lực, huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; chăm sóc sức khỏe nhân dân; đảm bảo an sinh xã hội, gỉam tỷ lệ hộ nghèo; đẩy mạnh cải cách hành chính; củng cố và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đoàn kết các dân tộc; giữ vững ổn định chính trị; bảo đảm quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội...

Bảo Ngọc


Ý kiến bạn đọc