Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn phòng chống rét và bệnh cho vật nuôi

21:40, 26/12/2019

Ngày 26-12, Trạm Khuyến nông huyện Krông Pắc phối hợp với UBND xã Ea Hiu tổ chức chương trình tập huấn phòng chống rét và dịch bệnh cho vật nuôi, thu hút hơn 50 nông dân trong xã tham gia.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ chuyên trách đã hướng dẫn người dân triển khai phương án phòng, chống đói rét mùa lạnh đối với gia súc. Theo đó, người chăn nuôi cần chú ý gia cố, che chắn chuồng trại không để gió lùa, nền chuồng khô ráo, giữ ấm không để vật nuôi bị lạnh về ban đêm nhưng vẫn đảm bảo độ thông thoáng. Ngoài ra, cán bộ khuyến nông cũng hướng dẫn bà con cách nhận biết các loại bệnh phổ biến ở trâu, bò như bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, sán lá gan… để chủ động phòng ngừa và chữa trị cho vật nuôi.

aaaa
Nông dân tham gia lớp tập huấn

Năm 2019, trên địa bàn xã Ea Hiu đã xảy ra bệnh lở mồm long móng, 26 con lợn mắc bệnh bị chết và tiêu hủy với tổng trọng lượng là 219 kg; bệnh dịch tả lợn Châu phi xảy ra tại 110 hộ ở 12 thôn, buôn, làm chết 350 con lợn phải tiêu hủy với tổng trọng lượng 27.986 kg. Nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, UBND xã đã cấp hơn 3.000 liều vắc xin lở mồm long móng, tụ huyết trùng... cho trâu, bò, lợn cùng 525 kg vôi và 119 lít thuốc sát trùng để phục vụ công tác phòng dịch.

aaaa
Người chăn nuôi cần chủ động phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi

Qua tập huấn giúp người dân có thêm kiến thức để chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi hiệu quả hơn.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.