Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk nỗ lực cung ứng dịch vụ ngân hàng hiện đại đến khu vực nông thôn

11:10, 21/08/2018

Là ngân hàng thương mại không chỉ đóng vai trò chủ lực trong cung ứng vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao đời sống nông dân, chung sức cùng các ngành, các cấp trên địa bàn thực hiện Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm gần đây, phát huy lợi thế về mạng lưới, con người và công nghệ, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã có những nỗ lực vượt bậc trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến khu vực nông thôn trong tỉnh.

Chị Trần Thị Thanh Tùng (thôn 8, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) là một trong những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển tiền trên Internet Banking, trên các ứng dụng Mobile Banking (SMS Banking, Agribank E-Mobie Banking, Bank Plus, Mplus) của Agribank Đắk Lắk. Chị Tùng cho biết, trước đây muốn chuyển tiền hay sử dụng các dịch vụ ngân hàng khác đều phải đến quầy để giao dịch nên rất tốn thời gian và chi phí đi lại. Từ khi sử dụng dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking của Agribank, chị chỉ cần ngồi ở nhà là có thể hoàn tất các giao dịch một cách tiện lợi và rất an toàn. Trong khi đó, ông Lê Văn Bình (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) chia sẻ, ông là khách hàng lâu năm, thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Agribank, nhưng không nghĩ rằng một ngày nào đó có thể ngồi bất cứ đâu cũng có thể thực hiện giao dịch qua E-Mobie Banking để chuyển tiền.

Thực tế cho thấy, sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, kênh thanh toán hiện đại đã giúp người tiêu dùng thanh toán linh hoạt, tiện lợi hơn, dễ dàng quản lý ngân sách chi tiêu. Đơn cử như, chỉ cần có trong tay một chiếc thẻ ngân hàng, việc mua sắm hàng hóa trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian, trong khi vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. Sử dụng thẻ trong thanh toán thực sự trở thành phương thức tiêu dùng thông minh, đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia gồm khách hàng, ngân hàng và đơn vị cung ứng sản phẩm chấp nhận thanh toán thẻ. Hoặc khách hàng với một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử cũng dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán…Trên đây là những ví dụ điển hình về sự thay đổi phương thức giao dịch ngân hàng mà Agribank Đắk Lắk mang đến cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.

A
Khách hàng giao dịch tại một cây ATM của Agribank Đắk Lắk. Ảnh: G.Nam

Theo số liệu của Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Đắk Lắk, đến cuối tháng 6-2018 đơn vị đã phát hành 149.349 thẻ ATM cho khách hàng,  trong đó khách hàng khu vực nông thôn sử dụng thẻ ATM là 87.498, chiếm 58,6% tổng số thẻ phát hành. Dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking có 108.972 khách hàng sử dụng, trong đó có 58.860 khách hàng khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ này, chiếm 64% tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking. Dịch vụ Internetbanking là dịch vụ mang dấu ấn của ngân hàng hiện đại, tuy mới triển khai nhưng đã có 9.692 khách hàng sử dụng, trong đó có một số lượng không nhỏ khách hàng ở khu vực nông thôn.

Agribank Đắk Lắk xác định một trong những nội dung quan trọng phải đạt được đó là cung ứng nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng tốt hơn, cải cách thủ tục giao dịch, trợ giúp khách hàng giao dịch 24/24 giờ và giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ của Agribank mọi lúc, mọi nơi.


Với gần 40 ATM hiện có, nhiều nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, gần 100 thiết bị EDC/POS, gần 20 chi nhánh và phòng giao dịch trải đều trên địa bàn 8 huyện trong tỉnh… là nền tảng quan trọng để Agribank Đắk Lắk phát triển các sản phẩm dịch vụ và kênh thanh toán hiện đại đến công chúng, khách hàng - nhất là ở khu vực nông thôn. Hiện nay Agribank Đắk Lắk đang cung cấp cho thị trường trên 120 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích. Trong số đó, các sản phẩm ngân hàng điện tử và kênh thanh toán hiện đại của Agribank ngày càng được đông đảo khách hàng lựa chọn tin dùng như: A Transfer Service (cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tin nhắn SMS tại bất kỳ nơi nào có phủ sóng viễn thông di động); A PayBill (cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn SMS); Agribank E - Mobile Banking (cho phép khách hàng thực hiện nhiều dịch vụ về tài chính ngân hàng như: chuyển khoản trong hệ thống Agribank, nạp tiền điện thoại trả trước, mua thẻ game, thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn, nộp tiền ví điện tử Vnmart… và các dịch vụ phi tài chính ngân hàng như: trao đổi thông tin, thông tin vé máy bay, quản lý đầu tư, tra cứu thông tin…); sản phẩm thẻ (thẻ ghi nợ nội địa, thẻ lập nghiệp, thẻ liên sinh viên, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế dành cho cá nhân, dành cho công ty)…

Với kết quả đạt được trong phát triển sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, với kênh thanh toán hiện đại đã khẳng định Agribank Đắk Lắk là ngân hàng thương mại tiên phong trong quá trình triển khai Đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, giúp người dân dần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và  thị trường Việt Nam nói chung.

Giang Nam - Quốc Lương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.