Multimedia Đọc Báo in

Công nghiệp đóng góp hơn 16% trong tổng giá trị sản xuất toàn tỉnh

08:50, 15/03/2018
Trong số gần 6.900 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh có 334 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp (chiếm gần 0,05%). 
 
Các doanh nghiệp công nghiệp phần lớn có quy mô nhỏ và vừa, bên cạnh đó, có hàng ngàn cơ sở sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp quy mô hộ gia đình. Năm 2017, tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 14.500 tỷ đồng, đóng góp hơn 16% tỷ trọng giá trị sản xuất toàn tỉnh. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, chế tạo là chủ lực, chiếm gần 65% tỷ trọng giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp; tiếp theo là sản xuất và phân phối điện, nước, khí đốt (33%); công nghiệp khai khoáng, cấp nước, xử lý rác thải, nước thải và một số lĩnh vực khác...
 
Phân xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần may Đắk Lắk
Phân xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần May Đắk Lắk
 
Năm 2018, ngành Công thương phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 15.000 tỷ đồng (tăng 3,8% so với năm 2017), đồng thời nâng cao tỷ lệ lấp đầy các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.