Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách Nhà nước

09:51, 29/08/2017
Để bảo đảm thực hiện kế hoạch thu ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt hiệu quả, UBND tỉnh vừa giao các sở, ngành, địa phương phối hợp tăng cường đôn đốc thu thuế và chống thất thu NSNN.
 
Theo đó, yêu cầu ngành Thuế xây dựng kế hoạch kiểm tra của Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu NSNN trong các tháng còn lại của năm 2017, trong đó tập trung vào các địa phương có tỷ lệ thu NSNN thấp.
 
Cán bộ ngành Thuế kiểm tra một hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán tại huyện Krông Pắc
Cán bộ ngành Thuế kiểm tra một hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán tại huyện Krông Pắc
 
Các sở, ngành, địa phương phối hợp đẩy mạnh thực hiện các đề án chống thất thu; hằng tháng phải có báo cáo nêu rõ khó khăn, vướng mắc và biện pháp khắc phục trong quá trình thực hiện các đề án này. 
 
Riêng Đề án chống thất thu đối với hoạt động khai khoáng, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng định mức từng loại sản phẩm để tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.
 
Được biết, để chống thất thu NSNN toàn tỉnh đã và đang triển khai thực hiện 10 đề án chống thất thu, tập trung vào các lĩnh vực có số thu lớn, khả năng thất thu cao.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.