Multimedia Đọc Báo in

Thị trường thực phẩm sau Tết vẫn ổn định

09:28, 10/02/2017

Thị trường sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay, giá nhiều mặt hàng vẫn giữ ổn định, thậm chí, hàng trăm mặt hàng còn giảm giá theo các chương trình khuyến mãi đang triển khai tại các siêu thị, trung tâm thương mại… trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Thông thường, sau Tết Nguyên đán, giá nhiều loại thực phẩm tăng cao, nhất là các loại rau xanh do nhu cầu tiêu dùng nhiều. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tại các chợ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột giá nhiều loại thực phẩm đã trở lại mức bình thường.

Người tiêu dùng chọn mua rau xanh tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.
Người tiêu dùng chọn mua rau xanh tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.

Dù mới đầu năm nhưng hàng hóa từ các nơi đổ về chợ khá dồi dào, từ các loại hải sản của Khánh Hòa, rau xanh, củ quả Đà Lạt đến thịt gia súc, gia cầm có nguồn cung tại địa phương. Sức mua đã nhanh chóng trở về mức bình thường và tập trung vào những mặt hàng thực phẩm. Thời điểm này, giá rau xanh, thịt cá… đã giảm về mức như ngày thường. Cụ thể, dưa leo 10.000 đồng đồng/kg, rau muống 5.000 đồng/bó, đậu ve 10.000 đồng/kg, xà lách 15.000 đồng/kg, cà chua Đà Lạt 10.000 đồng/kg… Các loại thịt như heo, bò không có biến động, thịt bò giữ giá 200 - 240.000 đồng/kg (tùy loại), thịt heo đùi 80.000 đồng/kg. Với các loại hải sản như: tôm, cua, mực, cá biển… giá vẫn giữ ổn định như trước Tết. Chẳng hạn, cá thu: 200.000 đồng/kg, mực: từ 150.000 – 200.000 đồng/kg (tùy loại), cá nục 50.000 đồng/kg… Chị Lê Thị Toan, tiểu thương bán hàng tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay, ra Tết năm nay, hàng hóa về chợ  khá dồi dào, thời tiết nắng ấm nên rau xanh, củ, quả từ nguồn cung tại địa phương cũng phong phú để phục vụ người tiêu dùng, do đó, giá vẫn không đổi.

Người tiêu dùng chọn mua rau xanh tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.
Người tiêu dùng chọn mua hải sản tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.

Nhìn chung, thay vì có giá tăng vọt như dự đoán của nhiều người thì ngược lại, năm nay thị trường sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu trong tỉnh đã nhanh chóng ổn định trở lại, làm an lòng người tiêu dùng. Theo Sở Công thương, giá cả trên thị trường trong dịp Tết vừa qua nhìn chung không có biến động lớn, chỉ tăng nhẹ vào những ngày cận Tết, nhưng không đáng kể. Nguồn hàng phục vụ luôn được doanh nghiệp, tiểu thương trên địa bàn chuẩn bị khá chu đáo, tập trung chủ yếu vào hàng trong nước sản xuất có thương hiệu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau Tết, hàng hóa bày bán phong phú ngay từ những ngày đầu năm mới, thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dân. Cùng với đó, công tác bình ổn giá, kiểm soát thị trường được triển khai đồng bộ đã góp phần bình ổn giá cả thị trường.     

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.