Multimedia Đọc Báo in

FAO hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán

17:02, 04/10/2016
Ngày 4-10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) và tổ chức phi chính phủ ActionAid Việt Nam (AAV) về Dự án (DA) “Phục hồi an ninh lương thực và cung cấp hỗ trợ sinh kế cho các cộng đồng nông thôn nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở miền Trung, Tây Nguyên”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng chủ trì buổi làm việc.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
DA này do FAO tài trợ, AAV là đơn vị thực hiện trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Đắk Nông với tổng kinh phí gần 4,6 tỷ đồng, thời gian từ tháng 10-2016 đến tháng 5-2017, với 4.537 hộ được hưởng lợi. Riêng tại Đắk Lắk, DA sẽ triển khai tại huyện Ea Súp và Krông Bông, tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng, với 1.048 hộ được hưởng lợi. Nội dung DA tập trung vào việc hỗ trợ tiền mặt và phiếu mua vật tư nông nghiệp, nhằm đẩy mạnh sản xuất, tăng cường an ninh lương thực và khôi phục sinh kế cho cho người dân. Đối tượng thụ hưởng là các hộ dân bị ảnh hưởng nặng bởi đợt hạn hán xảy ra trong năm 2016, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, khuyết tật và không có đất sản xuất. 
 
Ông Guilio Franco, chuyên gia tư vấn quốc tế của FAO thông tin về dự án
Ông Guilio Franco, chuyên gia tư vấn quốc tế của FAO thông tin về dự án
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã giải đáp một số vấn đề phía chủ DA quan tâm liên quan đến việc tiếp nhận DA, lựa chọn đối tượng hỗ trợ và các loại vật tư nông nghiệp phù hợp với người dân vùng DA. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đánh giá cao lợi ích DA sẽ mang lại cho người dân trong việc khắc phục hậu quả hạn hán, khôi phục sản xuất; đồng thời cam kết, lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương sẽ phối hợp, tạo điều kiện để FAO và AAV triển khai DA đạt hiệu quả cao nhất.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc