Multimedia Đọc Báo in

270 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn

18:14, 22/07/2016
Trong giai đoạn 1 của Dự án (DA) “Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên”, Đắk Lắk được phân bổ 270 tỷ đồng cho 3 tiểu DA.
 
Thi công công trình thủy lợi tại xã Ea Trul, huyện Krông Bông
Thi công công trình thủy lợi tại xã Ea Trul, huyện Krông Bông
Cụ thể, nâng cấp, kiên cố hệ thống kênh nhánh của kênh chính Đông và kênh chính Tây công trình thủy lợi Ea Súp (huyện Ea Súp); sửa chữa nâng cấp hệ thống kênh chính Ea Kao phục vụ sản xuất cho 3 xã và 2 phường phía Nam TP. Buôn Ma Thuột và sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất khu vực huyện Krông Năng. Hiện Sở NN-PTNT đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, lựa chọn nhà thầu, giải phóng mặt bằng và dự kiến sẽ thi công vào đầu năm 2017. Được biết, trong khuôn khổ DA này, Đắk Lắk có 5 tiểu DA được thực hiện, tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng, phục vụ nước tưới cho 4.827 ha lúa và 2.475 ha cà phê trên địa bàn tỉnh. DA “Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên” do Bộ NN-PTNT chủ quản, thực hiện trong giai đoạn 2014-2018 trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên, tổng vốn đầu tư 87,58 triệu USD, trong đó, vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) 80 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng. 
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.