Multimedia Đọc Báo in

Thu hơn 44,1 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng

08:03, 23/05/2016

Theo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, trong năm 2016, toàn tỉnh có 258.952 ha rừng tham gia cung ứng dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và sẽ được chi trả 44,127 tỷ đồng (DVMTR). 

Kiêm lâm VQG Chư Yang Sin đang tiến hành chi trả tiền DVMTR cho các hộ nhận khoán
Kiêm lâm VQG Chư Yang Sin đang tiến hành chi trả tiền DVMTR cho các hộ nhận khoán quản lý bảo vệ rừng

Trong đó, lưu vực sông Sêrêpôk có 13 nhà máy thủy điện chi trả DVMTR với số tiền 31,786 tỷ đồng; lưu vực sông Ba có 6 nhà máy thủy điện chi trả 10,393 tỷ; lưu vực sông Ea H’leo có 2 nhà máy thủy điện chi trả 1 tỷ; lưu vực vực sông Ea Krông Rou có 1 nhà máy thuỷ điện, chi trả 948 triệu đồng. Số tiền này sau khi trích lại 10% phí chi quản lý cho Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh, 5% kinh phí dự phòng, số còn lại sẽ được chi trả cho 141 đơn vị chủ rừng và các tổ chức không phải là chủ rừng nhưng được nhà nước giao quản lý bảo vệ rừng tham gia cung ứng DVMTR.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.