Multimedia Đọc Báo in

Lãi suất cho vay đồng loạt giảm

12:00, 02/05/2016
Ngay sau định hướng giảm lãi suất từ người đứng đầu Chính phủ và thông điệp "cam kết ổn định mặt bằng lãi suất cho vay" từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), các ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất cho vay, phổ biến còn 10%/năm với trung, dài hạn. 
 
Ngày 29-4, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) là ngân hàng đầu tiên công bố giảm lãi khi niêm yết lãi suất cho vay trung và dài hạn là 10%/năm, ngắn hạn giảm thêm 0,5%/năm. Sau đó, một loạt các ngân hàng như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng công bố mức giảm lãi suất tương tự. 
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Chi nhánh Đắk Lắk
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Chi nhánh Đắk Lắk
Ngay sau đó, ngày 30-4, thêm nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất như Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân Hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)...
 
Hầu hết các ngân hàng đều xác định các khoản vay mới trung và dài hạn, lãi suất cho vay tối đa được xác định là 10%/năm, lãi suất cho vay ngắn hạn có thể giảm thêm tới 0,5%/năm, tùy các lĩnh vực ưu tiên và chất lượng khoản vay; hoặc đưa ra các gói tín dụng gắn với mức lãi suất ưu đãi cụ thể.
 
Theo số liệu của NHNN Chi nhánh Đắk Lắk, đến hết tháng 4-2016 tổng dư nợ cho vay nền kinh tế trên địa bàn đạt 59.992 tỷ đồng, tăng 0,6% (tăng 780 tỷ đồng) so với tháng trước; tăng 4,8% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay ngắn hạn ước đạt 32.331 tỷ đồng, chiếm 53,8% tổng dư nợ cho vay; tăng 0,8% so với tháng trước; tăng 4,3% so với đầu năm; dư nợ cho vay trung, dài hạn ước đạt 27.661 tỷ đồng, chiếm 46,2% tổng dư nợ cho vay; tăng 0,4% so với tháng trước; tăng 5,4% so với đầu năm.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.