Multimedia Đọc Báo in

Đổi thay ở buôn Ciêt

06:51, 28/02/2016
Là buôn có diện tích tự nhiên rộng nhất xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin), buôn Ciêt hiện có 344 hộ với 1.468 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Êđê chiếm 81,4%. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, hơn 5 năm trở lại đây, buôn Ciết đã đổi thay rất nhiều, trong đó tiến bộ rõ nhất là tình hình an ninh trật tự được giữ vững, đời sống kinh tế của bà con phát triển, hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, chi bộ buôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo về mọi mặt…

Những năm trước đây, tình hình an ninh chính trị ở buôn Ciêt rất phức tạp, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con. Trước tình hình đó, chi bộ buôn Ciêt đã tập trung củng cố hệ thống chính trị cơ sở như: kiện toàn đội ngũ cán bộ buôn và các chi hội, đoàn thể của buôn, trong đó chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, tính tiên phong gương mẫu của các đảng viên trên tất cả các lĩnh vực. Song song với đó, chi bộ tập trung lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế; phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng vật nuôi cho nhân dân. Đồng thời, chi bộ cũng phân công từng đảng viên và các cán bộ buôn theo dõi, kịp thời hỗ trợ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tìm cách giúp bà con vươn lên phát triển kinh tế…

100% tuyến đường ở buôn Ciêt đã được thảm nhựa hoặc cấp phối.
100% tuyến đường ở buôn Ciêt đã được thảm nhựa hoặc cấp phối.

Nhờ vậy, số hộ nghèo của buôn giảm nhanh, đến nay cả buôn chỉ còn 16 hộ nghèo; đời sống của người dân được cải thiện. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững. Ông Y Nguôi Êban, Phó Bí thư Chi bộ buôn Ciêt cho biết: Thực hiện tốt phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”, chương trình xây dựng nông thôn mới ở buôn Ciêt luôn nhận được sự quan tâm đầu tư rất lớn từ Trung ương, tỉnh và sự chung tay, góp sức của người dân trên địa bàn.

Đến nay, hệ thống giao thông dài trên 18 km của buôn đã cơ bản được thảm nhựa và cấp phối. Điện sinh hoạt, nước sạch đưa tới từng hộ dân. Các cơ sở giáo dục, y tế bảo đảm đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Đến hết năm 2015, buôn Ciêt nói riêng, xã Ea Tiêu nói chung đã hoàn thành 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Người dân buôn Ciêt đã biết phát huy tính chủ động trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình: đến cuối năm 2015, số hộ khá chiếm trên 40%, thu nhập bình quân đầu người của buôn đạt 36 triệu đồng/người/ năm. Năm 2015, Chi bộ buôn Ciết đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Quỳnh Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.