Multimedia Đọc Báo in

Vay vốn tái canh cà phê: Chỉ cần UBND cấp xã xác nhận

18:23, 05/09/2015

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Nông, Gia Lai) về sửa đổi điều kiện vay vốn.

Theo quy định mới, điều kiện được vay vốn tái canh cà phê là tổ chức, cá nhân được UBND cấp xã xác nhận diện tích tái canh nằm trong kế hoạch tái canh của tỉnh, phù hợp với Đề án tái canh cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020 của Bộ NN-PTNT. Các nội dung khác về chính sách cho vay tái canh cà phê vẫn được giữ nguyên theo quy định tại Công văn số 3227/NHNN-TD ngày 11-5-2015 của NHNN.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Ngoài ra, NHNN cũng đề nghị UBND các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với ngành Ngân hàng triển khai tích cực, hiệu quả chính sách này tại địa phương; đặc biệt chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã thực hiện việc xác nhận diện tích tái canh cà phê của các tổ chức, cá nhân nằm trong kế hoạch tái canh cà phê của tỉnh làm cơ sở để Ngân hàng NN-PTNT xem xét, thẩm định quyết định cho vay.

Trước đó, để thực hiện cho vay tái canh cà phê trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, theo hướng dẫn của NHNN, các địa phương phải xác định được địa chỉ những hộ dân, doanh nghiệp đủ điều kiện vay. Tuy nhiên, việc xác định danh sách này đã không thực hiện được, gây khó khăn trong việc cho vay của các ngân hàng.

Giang Nam


 


Ý kiến bạn đọc