Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm về kinh doanh cà phê có hiệu quả

08:06, 02/06/2015

Sáng 30-5, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra buổi tọa đàm Kinh doanh cà phê có hiệu quả do Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nhịp điệu toàn cầu 123 tổ chức. Tham dự có các chuyên gia phân tích về thị trường cà phê, các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất cà phê trong và ngoài tỉnh.

ảnh ảnh
Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã tập trung phân tích diễn biến thị trường cà phê trong nửa đầu niên vụ 2014-2015. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ về thị trường cà phê Việt Nam, dự báo tiêu thụ cà phê nội địa của Việt Nam đang gia tăng do sự phát triển của các quán cà phê và các tiệm thức ăn nhanh kèm cà phê, năm 2014 lượng tiêu thụ cà phê uống liền nội địa tăng 4% so với năm trước. Trong nửa đầu niên vụ 2014-2015, Việt Nam xuất khẩu được 657 tấn cà phê nhân, giảm 24,5% so với cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu do giá cà phê thế giới giảm, người dân trồng cà phê và các đại lý thu mua hạn chế bán ra đã gây áp lực lớn cho các nhà xuất khẩu, họ phải giảm các cam kết xuất khẩu và tích cực gom hàng để có đủ lượng hàng xuất cho các đơn hàng đã ký kết. Trong khi đó, xuất khẩu cà phê hòa tan lại đạt mức sản lượng cao nhất trong 5 năm trở lại đây, được 34 triệu tấn đến 64 quốc gia, và dự báo trong năm tài khóa 2014-2015 sẽ tăng trên 44%, đạt 78 triệu tấn. Giá xuất khẩu trung bình cà phê nhân của Việt Nam trong 6 tháng đầu niên vụ 2014-2015 đạt 1.910 USD/tấn, tăng 9% so với cùng kỳ niên vụ trước.

ảnh
Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột trao giấy chứng nhận hội viên cho Công ty Cổ phần Nhịp điệu toàn cầu 123

Nhân dịp này, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trao giấy chứng nhận hội viên cho Công ty Cổ phần nhịp điệu toàn cầu 123 trở thành hội viên liên kết của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Thuận Nguyễn


      

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.