Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Nội vụ làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk

18:06, 09/08/2017

Sáng 9-8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 5-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp" (gọi tắt là Chỉ thị 26).

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vĩnh Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và Phòng Nội vụ địa phương.

f
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc

Sau gần 1 năm triển khai Chỉ thị 26, công tác rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức cơ quan, đơn vị trên địa bàn được UBND tỉnh thực hiện theo hướng thu gọn đầu mối, giảm bớt khâu trung gian, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực. Hiện Đắk Lắk có 19 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (gồm các sở, ngành và Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh), 162 tổ chức trực thuộc các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (phòng, chi cục và tương đương) và 195 phòng, ban chuyên môn cấp huyện. Việc rà soát, sắp xếp lại mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện đúng các quy định của Trung ương, phù hợp với yêu cầu của từng địa phương.

g
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh  phát biểu ý kiến

Công tác cải cách thủ tục hành chính được triển khai quyết liệt, đồng bộ. Đến nay, 100% sở, ban, ngành và UBND cấp huyện có trang thông tin điện tử; hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk đã được triển khai tại 19 sở, ban, ngành và UBND TP. Buôn Ma Thuột. Tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được chấn chỉnh, có nhiều chuyển biến tích cực và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

s
Đoàn công tác của Bộ Nội vụ trao quà lưu niệm tặng tỉnh Đắk Lắk

Tại buổi làm việc, tỉnh Đắk Lắk đề xuất một số kiến nghị với Đoàn công tác về vấn đề bổ sung, tinh giản biên chế; công tác đào tạo, điều động, bổ nhiệm cán bộ cấp xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; bổ nhiệm ngạch lương đối với cán bộ công chức cấp xã; triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP, ngày 16-5-2016 của Chính phủ về Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020…

g
Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long báo cáo với Đoàn công tác về tình hình sử dụng biên chế lao động của ngành Y tế tỉnh

Kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk cần tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ; kiên quyết chỉ đạo thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện nghiêm túc các quy định về số lượng, tiêu chuẩn bổ nhiệm cấp phó trong các cơ quan hành chính; đẩy mạnh việc phân cấp trong thực hiện các nhiệm vụ được giao cho các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện; tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện tốt cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính với nội dung trọng tâm là thực hiện các bước đột phá để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, kỷ cương hành chính…

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã đến thăm và làm việc với tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk về tình hình sử dụng biên chế công chức, viên chức, hợp đồng lao động tại Bệnh viện. Theo đó, hiện nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh có tổng số 1.041 biên chế lao động, gồm: 937 viên chức và 104 lao động hợp đồng chính, trong khi trên thực tế Bệnh viện đang cần thêm khoảng 800 biên chế nữa mới đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh. Mặc dù không đủ biên chế theo nhu cầu thực tiễn nhưng tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện đã nỗ lực để đáp ứng phần nào nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Qua ý kiến về những khó khăn, vướng mắc mà lãnh đạo Bệnh viện kiến nghị tại buổi làm việc, Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp, đồng thời trao đổi với Bộ Y tế để từng bước giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc