Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trực thuộc

07:30, 08/05/2017

Ngày 4-5, Huyện ủy Ea Kar đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ" và sơ kết thực hiện Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về "Nội dung sinh hoạt chi bộ".

Huyện ủy Ea Kar hiện có 52 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, với 5.782 đảng viên đang sinh hoạt tại 465 chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương trong các TCCS đảng; thường xuyên gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc hằng năm xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho các bí thư chi bộ, chi ủy viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành đối với hoạt động của chi bộ, đáp ứng tốt việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác sinh hoạt chi bộ; chỉ đạo tăng cường việc đi cơ sở của cấp ủy cấp trên để nắm tình hình, từ đó tham mưu cho Ban Thường vụ cấp ủy chỉ đạo sát đúng với thực tiễn. 

Nhờ làm tốt việc quán triệt, hướng dẫn nên đa số các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong sinh hoạt; nội dung sinh hoạt chi bộ đa dạng; dân chủ được phát huy, khơi gợi được tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

                Hoàng Bình Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc