Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp thứ nhất HĐND các huyện Lắk, Buôn Đôn và Krông Ana

10:19, 11/07/2016
°Vừa qua, HĐND huyện Lắk khóa XI đã tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND huyện khóa XI. Kết quả, ông Đỗ Quốc Hương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa X đã tái cử chức Chủ tịch HĐND huyện khóa XI; các ông Bùi Quang Liên, Y Săn Ayun được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Y Bang Hđơk, Chủ tịch UBND huyện được bầu tái nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021; các ông Tô Văn Dũng và Nguyễn Xuân Hoãn tái cử chức Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kỳ họp cũng đã bầu Ban Dân tộc, Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện và bầu 20 Hội thẩm nhân dân của TAND huyện. 
 
Kỳ họp cũng đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về kết quả hoạt động của HĐND huyện; đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thông qua tờ trình, dự thảo Nghị quyết về phê chuẩn Đề án thành lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện Lắk.... 
 
°Kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện Buôn Đôn khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua cũng đã thực hiện những nội dung quan trọng liên quan đến kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền huyện.
 
Kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND huyện. Theo đó, bà H’Ben Niê, Phó Bí thư Huyện ủy trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND huyện; các ông Y Krôn Byă và Lê Văn Nuôi được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ông Nguyễn Như Bút, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011- 2016 tiếp tục được bầu tái nhiệm chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các ông Dương Văn Xanh, Y Sy Thắt Ksơr tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. 
 
Kỳ họp cũng đã tiến hành bầu Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Xã hội, Ban Dân tộc của HĐND huyện; bầu 14 ủy viên UBND huyện và 20 Hội thẩm nhân dân của TAND huyện.
 
°Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Krông Ana khóa IX nhiệm kỳ 2016 -2021 đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND huyện. Kết quả, ông Y Nem Buôn Krông, Phó Bí thư Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện; ông Y Tam Êban và bà Lê Thị Thu Phương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện. Ông Võ Đại Huế được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện; các ông Y Hương Niê, Trần Hữu Thọ được bầu làm Phó Chủ tịch UBND huyện. Cũng tại kỳ họp này, HĐND huyện Krông Ana đã tiến hành bầu Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Xã hội, Ban Dân tộc của HĐND huyện; bầu 15 ủy viên UBND huyện và 21 Hội thẩm nhân dân của TAND huyện khóa IX.
 
Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe thông báo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa IX; xem xét Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016…
 
Cũng tại kỳ họp, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân đã thành tích xuất sắc trong công tác HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Vy Thủy - Tú Anh - Thế Hào
 

Ý kiến bạn đọc