Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ TP.Buôn Ma Thuột: Hơn 73% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh

10:32, 15/01/2014
Ngày 14-1, Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đảng bộ TP.Buôn Ma Thuột hiện có 45 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, gồm 31 Đảng bộ và 14 chi bộ cơ sở, với 8.966 đảng viên. Qua phân loại năm 2013, Đảng bộ thành phố có 73,3% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; 15,5% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và 11,1% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, Đảng bộ xã, phường đạt trong sạch vững mạnh chiếm 66,6%; đảng viên được đánh giá đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt gần 11%; số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt hơn 66%; số đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ đạt hơn 22%; đảng viên vi phạm tư cách 0,42%. Trong năm 2013, Đảng bộ đã kết nạp được 291 đảng viên mới, vượt kế hoạch đề ra 0,3%. Năm 2013, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cũng đã được Thành ủy Buôn Ma Thuột tập trung thực hiện. Qua kiểm tra 3.083 đảng viên, có 3.036 đảng viên chấp hành tốt, đạt 98,48%; 44 đảng viên chấp hành chưa tốt, chiếm 1,47% so với số đảng viên được kiểm tra. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng cũng được Đảng bộ TP.Buôn Ma Thuột tiến hành nghiêm túc. Qua kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo và xử lý đảng viên trên cơ sở của các cơ quan pháp luật, Chi bộ cấp ủy hai cấp và Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã thi hành kỷ luật 38 đảng viên, chiếm 0,41% số với tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố. Trong đó, 25 trường hợp bị khiển trách; 11 trường hợp bị cảnh cáo và 2 trường hợp phải khai trừ.    

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng năm 2013 của thành phố Buôn Ma Thuột cũng còn một số hạn chế, tồn tại. Một số cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý chưa thật sự quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Công tác nắm bắt dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng để tuyên truyền, định hướng thông tin cho cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chưa kịp thời trên một số lĩnh vực, sự kiện. Việc giáo dục đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên chưa được tiến hành thường xuyên. Việc triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng vi phạm đạo đức, lối sống còn hạn chế. Một số đơn vị còn chậm xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục thiếu sót theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Trong triển khai thực hiện một số ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, một số cấp ủy vẫn còn thiếu nghiêm túc, chưa đảm bảo yêu cầu và thời gian quy định.

Trong dịp này, Thành ủy Buôn  Ma Thuột đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2013, trong đó có 7 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 14 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh 3 năm liền và 74 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất nhiệm vụ liên tục 3 năm.

                       Nguyễn Hiếu


Ý kiến bạn đọc