Multimedia Đọc Báo in

Xã Cư Króa (M’Drak): Kết quả 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

06:29, 05/11/2010

Trong 4 năm qua, Đảng bộ xã Cư Króa (M’Drak) đã tổ chức quán triệt 7 chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho trên 90% cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn xã. Hằng năm Đảng bộ đều tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng đối với cán bộ, đảng viên và tổng kết đánh giá mặt làm được và những hạn chế để rút kinh nghiệm tiếp tục thực hiện cuộc vận động đạt kết quả tốt hơn.

Nhờ vậy, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đã được nâng lên, xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo. Đơn cử như gia đình anh Trịnh Xuân Bàn ở thôn 1 từ một hộ nông dân nghèo với 2 bàn tay trắng đã tích cực lao động sản xuất chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi vươn lên thoát nghèo, làm giàu với mức  thu nhập kinh tế hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, anh còn tích cực hoạt động công tác xã hội, hướng dẫn bà con trong xã kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt:  hướng dẫn bà con tưới nước hợp lý, góp phần hạn chế tình trạng thiếu nước tưới và tăng năng suất lúa cho thu hoạch tăng gấp 1,5 lần; vận động người dân tu sửa  hơn 6 km đường giao thông trong thôn;  nhận 9 ha đất giúp đỡ 2 hộ nghèo trồng rừng…  Hay chị Nguyễn Thị Liên công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã Cư Króa lại có cách làm cụ thể trong công việc của mình như:  đọc kỹ các văn bản của cấp trên, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy xây dựng các chương trình, Nghị quyết sát đúng với tình hình của địa phương. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 8, chị đã tích cực tuyên truyền phát triển hội viên, từ 19 hội viên năm 2006, đến nay đã tăng lên 45 hội viên. Để hội viên tích cực tham gia hội và giúp nhau xóa đói giảm nghèo, chị đã vận động chi em xây dựng tổ tín dụng và hũ gạo tinh thương, mỗi bữa bớt 1 nắm gạo, mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng để giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn. Đến nay, quỹ hội có trên 20 triệu đồng và hàng tạ gạo, giúp đỡ được trên 11 lượt chị em nghèo, góp phần giảm hộ nghèo trong thôn từ 33 hộ năm 2006 xuống còn 13 hộ…

Những kết quả tích cực từ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần trong phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn xã Cư Króa. Đến năm  2009 tổng giá trị sản xuất toàn xã đạt trên 19 tỷ đồng (tăng gấp 3 lần năm 2006), số hộ nghèo chỉ còn 116 hộ, giảm bình quân 6%/năm.

 

Tiến Ninh

 


Ý kiến bạn đọc