Multimedia Đọc Báo in

Thường trực HĐND tỉnh họp triển khai nhiệm vụ tháng 5-2020

16:56, 05/05/2020

Sáng 5-5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả công tác tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5-2020 dưới sự chủ trì của  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê.

Theo báo cáo tại phiên họp, trong tháng 4-2020, Thường trực HĐND tỉnh đã triển khai và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm: thường xuyên theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành; chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh về xây dựng 2 nghị quyết trình tại Kỳ họp HĐND tỉnh trong quý III năm 2020 và 1 nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh; thực hiện tốt chức năng chỉ đạo, điều hòa, phối hợp công tác giữa Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan hữu quan. 

Phó
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê chủ trì phiên họp.

Trong công tác giám sát thường xuyên, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét báo cáo của các cơ quan chức năng, việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, khiếu nại, tố cáo của công dân, tham dự các cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, qua đó nắm bắt những tồn tại, vướng mắc để tham gia ý kiến với UBND tỉnh và các ngành chức năng có biện pháp thực hiện.

Bên cạnh đó, việc xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân định kỳ được Thường trực HĐND tỉnh duy trì, đảm bảo đúng quy định. Trong tháng 4-2020, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 29 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, qua đó đã chuyển 26 đơn đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết, lưu 3 đơn do không đủ điều kiện xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp.

Trong tháng 5-2020, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục đôn đốc, giám sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, việc thực hiện chính sách, pháp luật trên địa bàn; tổ chức giám sát “việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” của HĐND tỉnh; triển khai kế hoạch giám sát “việc quản lý, sử dụng tài chính, sử dụng tài sản công (2016 - 2019) và kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán nhà nước từ năm 2016 - 2018 tỉnh Đắk Lắk”; theo dõi, chỉ đạo công tác chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 10; tham gia công tác chỉ đạo chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; thực hiện công tác tiếp công dân định kỳ, tiếp nhận, xử lý đơn, thư của công dân; chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban của HĐND tỉnh…

Qua ý kiến thảo luận của các đại biểu tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp bất thường và Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX. Theo đó, Kỳ họp bất thường dự kiến tổ chức vào ngày 22-5-2020 và Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX dự kiến tổ chức vào các ngày từ 7-7 đến 9-7-2020.  

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.