Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

21:24, 17/11/2018

Sáng 17-11, Sở GD - ĐT đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2018).

Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phan Xuân Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng cán bộ quản lý ngành giáo dục qua các thời kỳ, các Nhà giáo Ưu tú...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc; lịch sử ra đời Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, hơn 37.500 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk không ngừng nỗ lực, phấn đấu cho sự nghiệp "trồng người".

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngành GD-ĐT tỉnh đã có nhiều giải pháp, biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng GD-ĐT, góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Riêng trong năm học 2017-2018, sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Có thể kể đến như: vượt 0,45% chỉ tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2017, hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2018; hoàn thành các chỉ tiêu về phổ cập giáo dục - xóa mù chữ; quy mô trường, lớp tiếp tục được đầu tư phát triển theo quy hoạch và kế hoạch đề ra; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa các thầy cô giáo tại buổi tọa đàm.
Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo tại buổi tọa đàm.

 Đặc biệt, có nhiều giáo viên đạt thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi THPT, trong hướng dẫn các dự án khoa học kỹ thuật tham gia Hội thi cấp tỉnh, cấp toàn quốc; 2 nhà giáo đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2018; chất lượng giáo dục đại trà các cấp học, bậc học được nâng lên, giáo dục mũi nhọn gặt hái được nhiều thành tích quan trọng. Tại kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp Quốc gia năm 2018, tỉnh Đắk Lắk đoạt 31 giải, đứng đầu trong 10 tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng Cờ thi đua cho Sở GD-ĐT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng Cờ thi đua cho Sở GD-ĐT

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích ngành GD-ĐT tỉnh đã đạt được thời gian qua. Thời gian tới, để góp phần đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục, trước mắt là thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019, ngành GD-ĐT tỉnh cần đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục ở các ngành học, bậc học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và hướng nghiệp cho học sinh; thực hiện nghiêm túc công tác thi cử, kiểm định chất lượng giáo dục, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động dạy học…

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” tặng các cá nhân.
Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” tặng các cá nhân.

Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT đã tặng Bằng khen cho Sở GD-ĐT Đắk Lắk vì đã hoàn thành xuất sắc một số lĩnh vực công tác trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017-2018; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 1.591 cá nhân. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Sở GD-ĐT vì có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh năm 2017 và 24 tập thể đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017 - 2018; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác từ năm học 2015-2016 đến năm học 2017-2018.

Duy Tiến  

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.