Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

18:17, 28/07/2017

Sáng 28-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban Chỉ đạo 138) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thị Xuân đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, mua bán người đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. 

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng đã điều tra khám phá 581/668 vụ xâm phạm trật tự xã hội, bắt 1.058 đối tượng; đấu tranh phá 17 chuyên án, bắt 100 đối tượng, làm rõ 128 vụ xâm phạm trật tự xã hội; phát hiện, bắt giữ 68 vụ, 77 đối tượng phạm tội về ma túy; lập 85 hồ sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone cho 305 lượt người…

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh. Việc xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở được quan tâm; nhiều mô hình quần chúng tự quản về ANTT được xây dựng và phát huy hiệu quả…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao giải cho các cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi viết” Vì một mái ấm bình yên”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao giải cho các cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi viết” Vì một mái ấm bình yên”.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2017, Ban Chỉ đạo 138 các cấp cần nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở cơ sở; tập trung chỉ đạo giải quyết tình hình ANTT nổi lên trong từng thời điểm, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường xét xử lưu động các vụ án điểm nhằm tuyên truyền, giáo dục và răn đe tội phạm…

Bên cạnh đó, cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực nhằm chủ động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai trên địa bàn; phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình quần chúng tự quản về ANTT…

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Vì một mái ấm bình yên” (do Công an tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức) đã trao 10 giải thưởng tặng các cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi.

 

uy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.