Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

18:00, 17/04/2017

Sáng 17-4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk (Vietcombank Đắk Lắk) tổ chức Lễ bàn giao sổ BHXH cho người lao động.

21
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trả sổ BHXH cho người lao động là một trong những điểm mới của Luật BHXH (sửa đổi) năm 2014 nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Bên cạnh đó, người lao động tự quản lý sổ BHXH của mình sẽ nắm bắt được các thông tin, quá trình tham gia BHXH của bản thân, chủ động thực hiện các quyền lợi khi tham gia BHXH. Do đó người lao động khi nhận sổ BHXH cần giữ gìn cẩn thận, không để rách, hỏng hoặc mất vì đây là cơ sở dữ liệu quan trọng để quản lý việc đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động trong quá trình làm việc và cũng là căn cứ để cơ quan BHXH giải quyết quyền lợi cho người lao động.

Tại buổi lễ, BHXH tỉnh đã bàn giao sổ BHXH cho 183 cán bộ, nhân viên Vietcombank Đắk Lắk. Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh được tổ chức bàn giao sổ BHXH.

21
Giám đốc BHXH tỉnh Trương Văn Sáng (bìa phải) bàn giao sổ BHXH cho nhân viên Vietcombank Đắk Lắk

Được biết, để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu bàn giao sổ BHXH cho người lao động, BHXH tỉnh đã huy động nhân lực, bố trí làm thêm giờ; phát động thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, BHXH tỉnh phấn đấu đến ngày 30-6-2018 sẽ hoàn thành việc bàn giao sổ BHXH cho người lao động.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc