Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Vượt lên chính mình" đến với người dân huyện M'Đrắk

22:46, 20/03/2017
Trong hai ngày 19 và 20–3, Chương trình "Vượt lên chính mình" của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) đã đến với người dân hai xã Ea Trang và Cư M'ta (huyện M'Đrắk).
 
Tại xã Ea Trang, nhân vật được tham gia chương trình là chị H’Lyna Niê, 34 tuổi. Gia đình chị H’Lyna Niê thuộc diện hộ nghèo trong xã. Chồng mất để lại cho chị hai đứa con thơ với cha mẹ già yếu và người chị gái tàn tật. Bao nhiêu gánh nặng trút lên đôi vai yếu đuối của người phụ nữ nghèo. Thương con thơ cùng cha mẹ già phải chịu cực khổ, chị quần quật đi làm thuê để có đủ tiền để trang trải cho hai con ăn học, lo từng bữa cơm cho cha mẹ và thuốc men cho người chị. Trước khi tham gia chương trình, chị có vay mượn ngân hàng một số tiền và nhiều năm qua không có khả năng chi trả.
 
Gia đình chị H’Lyna Niê tham gia phần thi Rút thăm may mắn.
Gia đình chị H’Lyna Niê tham gia phần thi rút thăm may mắn.
 
Sau khi được tham gia chương trình và trải qua 3 vòng thi: Vòng xóa nợ, Vòng cấp vốn, Rút thăm may mắn, gia đình chị H’Lyna Niê đã nhận được số tiền hỗ trợ từ các nhà tài trợ là 70,8 triệu đồng.
 
Điểm dừng chân tiếp theo chương trình đã đem đến niềm vui cho gia đình anh Y Tôn Byă ở xã Cư M'ta. Năm 2006, tai nạn sập dàn giáo làm anh Y Tôn không thể tiếp tục làm việc nặng nhọc được. Từ đó, cuộc sống của gia đình nhỏ chỉ biết trông nhờ vào số tiền làm thuê, làm mướn ít ỏi của chị H’Bék Niê tích cóp được. Ngày nào có người thuê mướn thì cả gia đình có tiền để trang trải; những lúc không có việc, chỉ biết trông chờ vào mớ củi khô mà chị H’Bék nhặt nhạnh được với giá 1.000 đồng/kg. Cuộc sống càng khó khăn khi trong 5 người con của anh chị, đã có 3 người mắc chứng bệnh teo cơ bẩm sinh. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, gia đình anh tham dự Chương trình “Vượt lên chính mình” với mong muốn có tiền để lấy vốn làm ăn và xoá được món nợ mà chị đã vay ngân hàng từ mấy năm nay chưa trả được.
 
Chị H’Bék Niê tham gia phần thi chặt củi.
Chị H’Bék Niê tham gia phần thi chặt củi.
 
Sau khi tham gia các vòng thi của Chương trình “Vượt lên chính mình” cùng sự ủng hộ của người dân tới tham dự chương trình, gia đình anh Y Tôn Byă đã nhận được số tiền 70,1 triệu đồng.
 
Thúy An
 

Ý kiến bạn đọc