Multimedia Đọc Báo in

Huy động 16 con voi phục vụ Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc huyện Lắk năm 2017

18:18, 17/02/2017

Theo Quyết định số 13/QĐ-UBND, ngày 4-1-2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án chi tiết và kịch bản tổ chức Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc huyện Lắk năm 2017, Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12-3 tại hồ Lắk, buôn Jun, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk).

Lễ hội bao gồm hai phần: lễ và hội. Phần lễ gồm: lễ tắm, cúng sức khỏe cho voi, lễ khai mạc, bế mạc… Phần Hội gồm các nội dung như: voi thi chạy, thi bơi; đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk với sự tham gia của 21 chiếc thuyền độc mộc, đến từ 7 đoàn với 100 vận động viên .

Hội voi năm nay sẽ huy động 16 con voi trên địa bàn (không huy động voi nơi khác đến tham gia) để tổ chức một số hoạt động như: voi thi chạy, voi thi bơi và voi phục vụ du khách tham quan thắng cảnh Hồ Lắk.

Du khách cưỡi voi tham quan huyện Lắk
Du khách cưỡi voi tham quan tại huyện Lắk (Ảnh minh họa)

Tại phần hội cũng sẽ diễn ra tour dã ngoại thực tế khám phá thác Bìm Bịp và tổ chức đêm giao lưu văn hóa cồng chiêng tại buôn Yun với sự tham gia của các nghệ nhân trên địa bàn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tổ chức các hoạt động của Lễ hội ấn tượng, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp và hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để quảng bá du lịch của huyện, của tỉnh và đẩy mạnh thu hút du khách đến với huyện Lắk nhiều hơn trong thời gian tới. Các chương trình hoạt động tại lễ hội phải được chắt lọc từ những tinh hoa văn hóa của cộng đồng dân tộc M’nông đang sinh sống trên địa bàn huyện Lắk...

Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.