Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường quản lý thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh

09:54, 08/11/2016

Theo Công văn số 8684 ngày 28-10-2016 của UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền Thông, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường quản lý thực phẩm chức năng trên địa bàn.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng về các nội dung: xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, ghi nhãn, kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm thực phẩm, cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc quảng cáo thực phẩm chức năng trên địa bàn, giám sát chặt chẽ hội thảo giới thiệu thực phẩm chức năng theo quy định của pháp luật; xử lý nghiêm việc lợi dụng hội thảo giới thiệu sản phẩm để khám chữa bệnh, tư vấn trái phép, bán và giới thiệu thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị phổ biến, hướng dẫn người dân chỉ mua các sản phẩm thực phẩm chức năng khi thực sự có nhu cầu và dùng đúng hướng dẫn sử dụng; không sử dụng sản phẩm theo cách truyền miệng khi không hiểu rõ về sản phẩm. Cùng với đó, công khai tên cơ sở vi phạm, nội dung vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.