Multimedia Đọc Báo in

Đến năm 2020, thu hút trên 70% đội ngũ trí thức vào Liên hiệp các hội Khoa học – kỹ thuật

17:46, 30/11/2016

Ngày 30-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị (khóa X) và Chương trình số 06-CTr/TU, ngày 31/5/2011 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại Hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 5 năm triển khai Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị (khóa X) và Chương trình số 06 của Tỉnh ủy, đến nay, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã thực hiện tốt việc tập hợp đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn để phối hợp các sở, ngành liên quan làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề lớn về chủ trương, đường lối, chính sách; chủ động đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, góp phần củng cố các luận cứ khoa học đối với những chương trình, đề án, dự án lớn trước khi cấp có thẩm quyền quyết định; có nhiều đóng góp trong việc tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học công nghệ cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, góp phần bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật cũng được thực hiện tốt ở các hội thành viên. Điển hình như các đề tài “Xây dựng buôn làng sinh thái ở xã Krông Na, Buôn Đôn”, “Hỗ trợ đồng bào dân tộc M’nông phát triển kinh tế bền vững ở xã Đắk Phơi, huyện Lắk” của Hội Làm vườn; “Sự tăng trưởng bền vững của rừng khộp ở xã Ea Sol, huyện Ea H’leo” của Hội Khoa học kỹ thuật Lâm nghiệp; “Giữ gìn và phát huy bản sắc trong hiện đại hóa và phát triển đô thị của TP. Buôn Ma Thuột” của Hội Kiến trúc sư…

Phó
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị.

Thời gian tới, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hướng tới mục tiêu đến năm 2020 thu hút trên 70% đội ngũ trí thức vào tổ chức hội và phát huy vai trò nòng cốt trong việc tư vấn, phản biện, giám định xã hội đối với các chính sách, cơ chế, đề án phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phó
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đề nghị các cấp, các ngành có sự phối hợp đồng bộ nhằm phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đắk Lắk vững mạnh toàn diện. Đồng thời yêu cầu Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh bám sát 4 nhiệm vụ, giải pháp đề ra để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị và Chương trình số 06 của Tỉnh ủy trong thời gian tới.

...trao
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh trao Bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 42 và Chương trình 06.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc