Multimedia Đọc Báo in

Sẽ loại bỏ khỏi ngành Y tế những nhân viên làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy thuốc

18:27, 19/07/2016

Sáng ngày 19-7, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ  phục vụ của cán bộ y tế” hướng tới sự hài lòng của người bệnh dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo ngành Y tế và đại diện các đơn vị trực thuộc cùng lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau hơn 1 năm thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngày 4-6-2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế”, lãnh đạo của hầu hết các bệnh viện đã có sự chuyển đổi rõ rệt trong tư duy quản lý theo phương pháp tiếp cận từ cơ sở phục vụ sang cơ sở cung cấp dịch vụ; hầu hết nhân viên y tế đã có nhiều chuyển biến về tinh thần phục vụ và thái độ ứng xử theo hướng tích cực, được bệnh nhân ghi nhận. Đồng thời, hầu hết các bệnh viện đã niêm yết rõ ràng quy trình, thủ tục, thời gian và địa điểm khám chữa bệnh bằng hệ thống các biển báo chỉ dẫn và sự hỗ trợ trực tiếp của nhân viên y tế, nhiều bệnh viện đã giảm được 1/2 thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Qua khảo sát, đa số bệnh nhân đã ghi nhận những thay đổi tích cực về minh bạch thông tin và thủ tục hành chính tại các bệnh viện. Trong đó, tỷ lệ bệnh nhân ghi nhận đối với những chuyển biến tích cực của bệnh viện tuyến tỉnh cao hơn so với bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến huyện.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Hội nghị đã đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ  phục vụ của cán bộ y tế” trong thời gian tới: Tiếp tục tổ chức tập huấn kỹ năng, giao tiếp ứng xử cho đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế; thành lập, kiện toàn bộ phận thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện, phối hợp chặt chẽ với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tại các địa phương để thành lập, củng cố hoạt động của đội tình nguyện tiếp sức người bệnh…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu từng địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện đồng bộ các nội dung trong Quyết định số 2151 gắn với cải cách hành chính trong khám, chữa bệnh; tổ chức tập huấn kỹ năng, giao tiếp ứng xử phù hợp với thực tiễn tại đơn vị; tiếp tục duy trì, củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả đường dây nóng, hòm thư góp ý theo quy định của Bộ Y tế; kịp thời khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân làm tốt công tác này. Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ loại bỏ khỏi ngành Y tế những "con sâu làm rầu nồi canh", những nhân viên y tế làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy thuốc.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc