Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đã thu hút được 48 dự án đầu tư

15:05, 02/07/2016

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã thu hút được 48 dự án đầu tư. Trong đó có 14 dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký 298 tỷ đồng; 25 dự án đang làm thủ tục quyết định chủ trương đầu tư hoặc lựa chọn nhà đầu tư với số vốn đăng ký gần 932,3 tỷ đồng; 9 dự án đang tìm hiểu và chuẩn bị làm thủ tục đăng ký đầu tư có số vốn đăng ký 161 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh đã tiếp đón và hướng dẫn thủ tục đầu tư cho một số nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đầu tư vào tỉnh; tiếp nhận 1 dự án từ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tổng số vốn đăng ký 0,23 triệu USD (nâng tổng số các dự án FDI trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này là 11 dự án, vốn đăng ký gần 118,9 triệu USD).

Tỉnh cũng đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng ý chủ trương đầu tư dự án Mở rộng hệ thống thoát nước mưa, nước thải TP. Buôn Ma Thuột (giai đoạn 3) với tổng mức đầu tư khoảng 70 triệu USD; tiếp cận 5 khoản viện trợ phi dự án với tổng mức vốn cam kết viện trợ 0,91 triệu USD (trong đó 3 khoản viện trợ đã có Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh có mức vốn cam kết 0,69 triệu USD). Cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 1 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư 198 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 6 dự án, có vốn đăng ký trên 1.433 tỷ đồng...

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.