Multimedia Đọc Báo in

Khảo sát thác Drai Yông

09:27, 06/06/2016

Vừa qua, Ban Quản lý Di tích tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn tiến hành khảo sát thực địa tại thác Drai Yông, thuộc xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) và xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn).

Thác Drai Yông là một danh thắng thơ mộng, hùng vĩ và hoang sơ. Thác tiềm ẩn nhiều giá trị về thẩm mỹ, văn hóa và khoa học, đã được Cục Di sản Văn hóa xác định có đầy đủ tiêu chí để lập hồ sơ trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia.

Sau khi khảo sát, Ban Quản lý Di tích tỉnh đã thống nhất những nội dung về tên gọi, khu vực bảo vệ, diện tích khoanh vùng với các cơ quan liên quan. Đây là cơ sở để sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng cho danh thắng này.

Minh Khoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.