Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo báo chí về phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và các dịch bệnh mùa hè

18:35, 18/05/2016

Sáng 18-5, tại Đà Nẵng, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức Hội thảo báo chí về phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và các dịch bệnh mùa hè.

Tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các báo, đài phát thanh truyền hình của 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Emmanuel Eraly, chuyên gia truyền thông của WHO tại Hà Nội tóm tắt tình hình dịch bệnh do vi rút Zika trên thế giới và khuyến cáo của WHO về phòng chống bệnh do vi rút Zika.

Theo đó, tính từ tháng 1-2007 đến tháng 5-2016 đã ghi nhận 70 quốc gia và vùng lãnh thổ có sự lưu hành hoặc có sự lây truyền vi rút Zika, trong đó có 57 quốc gia và vùng lãnh thổ tiếp tục có sự lây truyền vi rút Zika do muỗi truyền.

Tại Việt Nam, theo Cục Y tế dự phòng, cả nước đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với vi rút Zika tại tỉnh Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, Bộ Y tế đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống. Đồng thời, triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika; khuyến cáo người dân không hoang mang, tránh đi xét nghiệm không cần thiết và thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

Ông
Ông ông Emmanuel Eraly, chuyên gia truyền thông của WHO tại Hà Nội cung cấp cho các đại biểu các thông tin về dịch bệnh do vi rút Zika.

Cũng tại Hội thảo, đại diện Cục Y tế dự phòng đã thông tin thêm về các dịch bệnh mùa hè và biện pháp phòng chống một số bệnh thường gặp trong mùa hè như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy, cúm, thủy đậu, đau mắt đỏ, viêm não do vi rút…

Hội thảo đã giành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về phương thức truyền thông hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và các dịch bệnh mùa hè.

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.