Multimedia Đọc Báo in

Công bố Báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011-2015

14:29, 24/05/2016

“Báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011-2015” đã được UBND tỉnh phê duyệt  tại Quyết định số 1080/QĐ-UBND ngày 21-4-2016.

a
Không có nguồn nước sạch, người dân xã Cư Êlang (huyện Ea Kar) phải sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn phục vụ sinh hoạt: (Ảnh minh họa)

Báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh giai đoạn 2011-2015 gồm 12 chương, tập trung vào việc đánh giá tổng quát và đầy đủ thông tin về hiện trạng môi trường tỉnh, sức ép của phát triển kinh tế - xã hội đối với môi trường; thực trạng môi trường nước, không khí, đất, đa dạng sinh học; thực trạng quản lý chất thải rắn; biến đổi khí hậu và các ảnh hưởng; tác động của ô nhiễm môi trường; thực trạng công tác quản lý môi trường; các chính sách, giải pháp bảo vệ môi trường.

Kết quả quan trắc định kỳ chất lượng môi trường tỉnh giai đoạn 2011-2015 cho thấy: chất lượng môi trường không khí tương đối tốt, nồng độ các chất ô nhiễm thấp; chất lượng nước mặt, nước ngầm đang có dấu hiệu ô nhiễm và suy giảm về trữ lượng; nước thải đã cơ bản được xử lý trước khi thải ra môi trường; diện tích rừng và độ che phủ rừng giảm nhẹ; các hệ sinh thái rừng tự nhiên với đặc tính đa dạng sinh học cao bị thu hẹp diện tích và suy giảm chất lượng; tình hình thiên tai, hạn hán xảy ra không theo một quy luật như trước đây…

Báo cáo được xây dựng trên cơ sở nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội và các khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay. Đây là tài liệu hữu ích đối với những nhà quản lý, hoạch định chính sách, các nhà khoa học, nghiên cứu cũng như cho tất cả những ai quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường của tỉnh Đắk Lắk.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.