Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Buk có trên 7.000 ha cà phê bị khô hạn

21:24, 10/03/2016

Huyện Krông Buk có 35 công trình thủy lợi (34 hồ chứa và 1 đập dâng), nhưng đến nay, 10 hồ chứa đã bị cạn trơ đáy; các hồ, đập khác lượng nước chỉ còn khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ nhiều năm trước.

Phó Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Krông Buk Bùi Xuân Giầu cho biết, trên địa bàn huyện không có sông chảy qua, nhưng có gần 20 suối lớn nhỏ, song đến nay, hầu hết cũng không còn dòng chảy. Mực nước ngầm tại nhiều khu vực như xã Cư Pơng, Ea Sin, Cư Kbô, Ea Ngai… đã tụt xuống khoảng 10 m so với cùng kỳ năm 2015; nhiều giếng khoan sâu trên 100 m vẫn chưa tìm được nguồn nước.

d
Hồ chứa nước Ea Káp, xã Ea Sin (huyện Krông Buk) đã cạn trơ đáy

Đến nay, toàn huyện đã có trên 7.000 ha cà phê, gần 1.000 ha tiêu và trên 10 ha lúa nước đã bị khô hạn. Đặc biệt, có 4 buôn ở xã Ea Sin (khoảng trên 300 hộ dân) đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, người dân phải đi hàng chục km đến các xã khác mua nước về dùng (với mức 10 nghìn đồng/20 lít). Theo ông Giầu, nếu tình trạng hạn hán tiếp tục kéo dài thì khoảng 25 ngày nữa hầu hết các hồ chứa trên địa bàn sẽ cạn nước.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.