Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn cách lắp ráp, điều chỉnh, hướng dẫn sử dụng xe lăn

08:21, 30/01/2015

Ngày 29-1, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT-TMC) tỉnh đã tổ chức tập huấn cách lắp ráp, điều chỉnh, hướng dẫn sử dụng xe lăn cho cán bộ, chuyên viên, cộng tác viên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội 15 huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Bảo trợ NTT-TMC thị xã Buôn Hồ và các huyện Lak, Krông Pak, Buôn Đôn, Ea Súp.

1
Cán bộ Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh truyền đạt các nội dung tập huấn

Các đại biểu được truyền đạt những nội dung: giới thiệu xe lăn GEN 1, cách bảo quản, điều khiển xe đúng cách, tư thế ngồi đúng và an toàn, các bài tập thể dục khi ngồi trên xe lăn, cách thích nghi và rèn luyện tính chịu đựng khi ngồi xe lăn, thực hành lắp ráp và điều chỉnh xe lăn.

2
Thực hành cách hướng dẫn người khuyết tật ngồi xe lăn đúng tư thế

Thông qua lớp tập huấn giúp cán bộ, chuyên viên, cộng tác viên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội 15 huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở bảo trợ xã hội biết cách đánh giá và lựa chọn loại xe phù hợp với người khuyết tật, lấy số đo, lắp ráp, điều chỉnh, hướng dẫn sử dụng xe lăn an toàn.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.