Multimedia Đọc Báo in

Vòng 3 V-League: Không có bất ngờ

10:44, 01/04/2013

Trước khi vòng 3 Giải vô địch quốc gia (V-League) diễn ra, người hâm mộ trông đợi sự trỗi dậy của những đội bóng đang bị "dồn vào thế chân tường". Tuy vậy ngoại trừ trận hòa với tỷ số 0-0 giữa SHB Đà Nẵng và XMXT Sài Gòn, kết quả các trận đấu còn lại đã không có bất ngờ xảy ra.

Trận đấu sớm nhất của vòng 3 là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng với XMXT Sài Gòn trên sân Chi Lăng. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhờ phong độ, lối chơi, thành tích đối đầu và cả lợi thế sân bãi.

Tuy nhiên đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lại không thể có được chiến thắng, thậm chí là không thể ghi được dù chỉ là 1 bàn thắng vào lưới XMXT Sài Gòn.

SHB Đà Nẵng (áo cam) đã không thể giành chiến thắng trên sân nhà
SHB Đà Nẵng (áo cam) đã không thể giành chiến thắng trên sân nhà

Ở các trận đấu còn lại, các đội bóng được đá trên sân nhà đều giành chiến thắng, trong đó chiến thắng ấn tượng nhất là trận thắng đậm của Hà Nội T&T trước Đồng Nai, với tỷ số 6-1 và chiến thắng nghẹt thở của SL Nghệ An trước B.Bình Dương với tỷ số 3-2.

Sau 2 vòng đấu, HN T&T thắng 1, thua 1. Đó là một kết quả không quá tệ, nhưng màn trình diễn của đội bóng thủ đô lại chưa mang lại sự thuyết phục. Được chơi trên sân nhà, lại nhỉnh hơn về lực lượng, Hà Nội T&T không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc triển khai lối chơi.

HN T&T (áo trắng) hoàn toàn lấn lướt trước tân binh Đồng Nai
HN T&T (áo trắng) hoàn toàn lấn lướt trước tân binh Đồng Nai

HN T&T đã tung ra lực lượng mạnh nhất từ đầu. Đồng Nai dù là tân binh nhưng lại đang có tâm lý thoải mái, đặc biệt sau khi vượt qua Bình Định ở vòng 1/8 cúp QG, đội bóng của HLV Trần Bình Sự đang có sự hưng phấn rất cao.

Phải làm khách trên sân Hàng Đẫy, Đồng Nai xác định chỉ kiếm 1 điểm trận này, nên nhập cuộc với tư tưởng biết người biết ta. HLV Trần Bình Sự đã chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Tuy nhiên, những tính toán của HLV Trần Bình Sự đã bị phá sản và chịu thúc thủ với tỷ số 1-6.

Trong khi đó, ở trận đấu trên sân Vinh, người hâm mộ đã được chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa SL Nghệ An và B.Bình Dương. Đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt hơn ở những phút đầu và đã vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 3 nhờ công của Công Vinh. Song Bình Dương cũng cho thấy quyết tâm khi có được bàn gỡ hòa 12 phút sau đó với cú đánh đầu của Anh Đức từ pha phạt góc.

Sang hiệp 2, kịch bản của hiệp 1 được lập lại khi Palza nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 48, trước khi Kesley đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 56.

Cú đúp của Công Vinh giúp SL Nghệ An có chiến thắng trước
Cú đúp của Công Vinh giúp SL Nghệ An (áo vàng) có chiến thắng trước "đại gia" B.Bình Dương


Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 62 khi Công Vinh thực hiện cú sút phạt hàng rào, bóng bật người hậu vệ khách đi vào lưới, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng xứ Nghệ.

Với cú đúp trong trận này đã giúp Công Vinh leo lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn, trong khi SLNA cũng đã trở lại ngôi đầu, hơn hai điểm so với 2 đội xếp sau là SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Ngược lại, dù được đầu tư mạnh mẽ, sở hữu lực lượng dồi dào, đoàn quân của HLV Cho Yoon Hwan được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, đã qua 3 vòng đấu, Bình Dương thể hiện bộ mặt đáng thất vọng khi chưa có điểm nào. Chiếc ghế của HLV người Hàn Quốc bị lung lay dữ dội và có thể sự ra đi của ông là cách thay đổi khả dĩ nhất với "Chelsea Việt Nam" lúc này.

Kết quả các trận đấu còn lại ở vòng 3 V-League 2013:
Thanh Hóa - HA Gia Lai 1-0
V.Hải Phòng - Kiên Giang 3-0
ĐT Long An - V.Ninh Bình 2-1

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.