Multimedia Đọc Báo in

Hy Lạp lại tê liệt vì các cuộc biểu tình chống thắt lưng buộc bụng

23:10, 01/12/2011
Đất nước Hy Lạp lại tê liệt một lần nữa vào ngày 1-12 khi các tổ chức công đoàn khu vực tư nhân và công cộng đã tiến hành một cuộc đình công chung 24 giờ để phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới của chính phủ.

Được hỗ trợ bởi hai tổ chức công đoàn chính tại Hy Lạp là ADEDY và ​​GSEE, người biểu tình tập trung tại quảng trường trung tâm và diễu hành một cách hòa bình để phản đối việc cắt giảm tiền lương và trợ cấp hưu trí, tăng thuế, sa thải hàng loạt lao động khu vực công và cải cách mạnh mẽ thị trường lao động bắt đầu từ năm 2010.

Cuộc đình công là thử thách đầu tiên đối với Thủ tướng Lucas Papademos kể từ khi chính quyền liên minh lâm thời lên nắm quyền tại Hy Lạp vào tháng 11.

Hàng nghìn nhân viên cảnh sát đã được triển khai tại thủ đô Athens do lo ngại các cuộc biểu tình trước đó đã biến thành các cuộc đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình.

Thủ tướng Papademos cam kết tiếp tục các biện pháp thắt lưng buộc bung khắc khổ để đối phó với cuộc khủng hoảng. Trong khi đó, khu vực châu Âu đã bật đèn xanh để Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) giải ngân đợt cứu trợ thứ sáu cho Hy Lạp. Đợt cứu trợ này  vốn đã bị dừng lại trước đó vì Hy Lạp không đáp ứng được mục tiêu cắt giảm thâm hụt ngân sách và sự chậm trễ trong cải cách cơ cấu.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.