Multimedia Đọc Báo in

Đón Anh về với quê hương

05:07, 21/07/2017

Sáng sớm ngày 17-7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện M’Đrắk, dưới cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, tiếng nhạc chiêu hồn sĩ tử vang lên trầm hùng đã làm rung động trái tim mỗi người có mặt tại buổi lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Võ Đức Duyệt.

Liệt sỹ Võ Đức Duyệt sinh năm 1947 tại thôn Tây Tháp, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1965, ông tình nguyện tham gia lực lượng Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong Tỉnh Đoàn Nghệ An. Đến tháng 6-1967, ông tham gia Đoàn 559 với nhiệm vụ mở đường Trường Sơn, chi viện cho tiền tuyến miền Nam, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 19-6-1970 ông đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại mặt trận phía Nam.

 Chính quyền và gia đình tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Võ Đức Duyệt vào an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ.
Chính quyền và gia đình tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Võ Đức Duyệt vào an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ.

Sau ngày đất nước thống nhất, hài cốt của liệt sỹ Võ Đức Duyệt được quy tập về nghĩa trang Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị). Gia đình ông cũng chuyển từ Nghệ An vào xã Ea Riêng (huyện M’Đrắk) sinh sống. Thể theo nguyện vọng của gia đình, ngày 17-7-2017 hài cốt của liệt sỹ Võ Đức Duyệt đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện M’Đrắk.

Ông Võ Văn Thao, em trai của liệt sỹ xúc động: “Từ khi hy sinh đến mãi sau này gia đình mới biết được nơi anh an nghỉ. Giờ đây khi được đón anh về quê hương thứ hai, cả gia đình ai cũng mừng lắm. Từ nay anh được ở gần người thân và con cháu có điều kiện thuận lợi thường xuyên thăm viếng anh…”.

Tại buổi lễ truy điệu, không ít người đã nghẹn ngào xúc động khi nghe điếu văn do ông Phạm Quang Châu, Bí thư Đảng ủy xã Ea Riêng đọc: “Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Riêng tổ chức trọng thể lễ đón, lễ truy điệu và an táng người đồng chí, đồng đội đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc về yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ. Xã Ea Riêng nơi người thân anh đang sinh sống cũng sẽ là quê hương thứ hai của anh. Anh về với sự yêu thương, lòng biết ơn vô hạn của cán bộ, quân dân và gia đình. Tên anh một lần nữa tô thắm thêm truyền thống cách mạng anh hùng của quân và dân các dân tộc Việt Nam…”.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.