Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban Bầu cử tỉnh họp phiên thứ 7

17:31, 20/05/2016

Chiều 20-5, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức phiên họp thứ 7 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê.

Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh Êban Y Phu; các thành viên Ban chỉ đạo, UBBC tỉnh; đại diện các Ban bầu cử và các tiểu ban; UBBC các huyện, thị xã, thành phố.

21
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh Êban Y Phu phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo tại phiên họp, để chuẩn bị cho công tác bầu cử, UBBC tỉnh đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại 15 huyện, thị xã, thành phố; tổ chức họp báo về công tác bầu cử; cấp phát các loại tài liệu; ban hành hướng dẫn về việc khuyết người ứng cử sau khi đã niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử HĐND các cấp…

Đến ngày 16-5, toàn tỉnh có 1.270.539 cử tri, 1.849 tổ bỏ phiếu, trong đó có 83 điểm phải mượn nhà dân. Các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử. Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức 2.182 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra với 190.350 cử tri tham dự. Đến nay, các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử.

21
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại phiên họp

Tại phiên họp, UBBC tỉnh đã quán triệt Công văn số 358/VPHĐBCQG-PL của Văn phòng Bầu cử quốc gia về một số vấn đề cần lưu ý trước, trong và sau ngày bầu cử. Theo đó, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã thông tin lại một số nội dung như: danh sách cử tri, thể lệ bầu cử, mẫu diễn văn khai mạc, phù hiệu của thành viên Tổ bầu cử, tỷ lệ phiếu dự phòng, việc kết thúc bầu cử sớm, việc xác định phiếu hợp lệ, không hợp lệ, quy định về chứng kiến việc bỏ phiếu, lập biên bản bầu cử và báo cáo về tình hình bầu cử, về bầu cử thêm, bầu cử lại.

21
Các đại biểu tham dự phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh Êban Y Phu yêu cầu các Ban của Tỉnh ủy, các ban, ngành, đoàn thể, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, các tổ chức phụ trách bầu cử tiếp tục thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử, chuẩn bị  cơ sở vật chất cần thiết, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị vận động nhân dân tham gia bầu cử đầy đủ, bám sát địa bàn chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm an ninh trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc