Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, quản lý cấp phòng

09:11, 09/04/2024

Sáng 9/4, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3, khóa 109, năm 2024.

Tham dự lớp bồi dưỡng là các cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tượng đương thuộc cơ quan, tổ chức nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh và Trung ương có trụ sở trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng.
Các đại biểu tham dự khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

Trong đợt học tập này, các học viên sẽ được nghiên cứu quan điểm, chủ trương của Đảng về an ninh quốc gia và xây dựng thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới; về dân tộc, tôn giáo; về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng, hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với đó, học viên sẽ nghiên cứu, tìm hiểu các trạng thái quốc phòng, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; quản lý và bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; những vấn đề cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, những kiến thức quân sự cần thiết…

Theo kế hoạch, lớp học sẽ bế mạc vào ngày 26/4.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc