Multimedia Đọc Báo in

Lễ nhập ngũ chương trình "Học kỳ trong quân đội" lớp thanh niên năm 2023

15:25, 08/07/2023

Sáng 8/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở GD-ĐT tổ chức Lễ nhập ngũ chương trình “Học kỳ trong quân đội” lớp thanh niên năm 2023.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình Trần Doãn Tới; Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo chương trình, Đại tá Võ Văn Minh; các bậc phụ huynh và 90 chiến sĩ tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”.

h
Các đại biểu và chiến sĩ tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, đại biểu cùng các chiến sĩ đã thành kính dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Trước đó, Ban tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lớp thanh niên năm 2023 đã thực hiện Lễ báo công, dâng hoa dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và dâng hoa báo công tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

H
Đại biểu dâng hương trước các phần mộ liệt sĩ.

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lớp thanh niên năm 2023 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 14/7 tại Tiểu đoàn 303 (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột). Tham gia chương trình, các học viên sẽ được huấn luyện một số nội dung quân sự trên thao trường và chế độ trong ngày, xen kẽ các chuyên đề, diễn đàn, hội thi, lễ hội, game show, dân vũ, teambuilding, chương trình cảm xúc…

h
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình Trần Doãn Tới trao mũ cho các chiến sĩ trước giờ lên đường nhập ngũ "Học kỳ trong quân đội".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình Trần Doãn Tới nhấn mạnh, với phương châm “Đi để trưởng thành”, tại chương trình, các chiến sĩ sẽ trải qua 3 giai đoạn thử thách với môi trường hết sức đặc biệt, không điện thoại, không tivi, không có người thân bên cạnh; có những chiến sỹ lần đầu tiên xa gia đình để cùng ăn, cùng ở, sinh hoạt và học tập rèn luyện trong môi trường kỷ luật của quân đội. Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè, qua đó góp phần xây dựng lớp thế hệ trẻ Việt Nam giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng và tự giác thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

h
Các chiến sĩ nhí hăng hái lên đường nhập ngũ "Học kỳ trong quân đội".

Lễ xuất ngũ chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lớp thanh niên năm 2023 sẽ được tổ chức vào chiều ngày 14/7 tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc