Multimedia Đọc Báo in

Đã có phần mềm tra cứu thuốc bảo vệ thực vật

17:07, 12/06/2019

Nhằm cung cấp cho người dùng và các bên liên quan công cụ tìm kiếm những thông tin chi tiết về thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) theo quy định hiện hành, Cục BVTV phối hợp với tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững IDH xây dựng phần mềm ứng dụng thuốc BVTV.

Theo đó, doanh nghiệp, người dân có thể tải miễn phí phần mềm thuốc BVTV trên Apple store, GooglePlay và đăng ký tài khoản. Từ tài khoản đã đăng ký, người sử dụng truy cập trực tiếp vào cơ sở dữ liệu của Cục BVTV để cập nhật các thông tin mới nhất và đầy đủ nhất về thuốc BVTV hiện có trên thị trường, danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam trên từng loại cây trồng, tài liệu hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững.

Phần mềm thuốc bảo vệ thực vật
Doanh nghiệp, người dân có thể tải miễn phí phần mềm thuốc BVTV trên Apple store và GooglePlay

Việc sử dụng phần mềm thuốc BVTV sẽ hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý nhà nước, hướng dẫn nông dân và những đơn vị kinh doanh vật tư nông nghiệp có sự hiểu biết tốt nhất về các loại thuốc BVTV, từ đó buôn bán, sử dụng thuốc BVTV đúng và hiệu quả, góp phần thúc đẩy việc sản xuất nông nghiệp an toàn.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.