Multimedia Đọc Báo in

Các đơn vị lực lượng vũ trang tham gia cứu hộ tại vùng ngập lụt

16:04, 07/08/2019
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ tối 6-8 đến nay, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa lớn kéo dài, làm ngập lụt cục bộ ở một số địa phương. 
 
 Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 đã điều động cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia cứu hộ tại các vùng ngập lụt.
 
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 sơ tán trẻ em đến nơi an toàn
Chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 sơ tán trẻ em đến nơi an toàn
 
Cụ thể, tại huyện Ea Súp, theo thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ đã làm ảnh hưởng 8/10 xã, thị trấn với 18 thôn, buôn, khiến khoảng 300 nhà dân bị ngập; nhiều tuyến đường giao thông bị cô lập; một số lớn diện tích cây cối, hoa màu bị thiệt hại nặng nề.
 
Các đơn vị lực lượng vũ trang đã cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ; tích cực phối hợp với các lực lượng chốt chặn giao thông; đưa ca nô xuống các vùng ngập nặng, di chuyển, ứng cứu hàng chục lượt người dân bị mắc kẹt và tài sản đến nơi an toàn. Cùng với đó, các lực lượng cũng đang tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân tại khu vực rẫy về nơi an toàn.
 
Tại huyện Buôn Đôn, mưa lớn làm ảnh hưởng một số thôn, buôn thuộc hai xã Ea Huar, Ea Wer, gây ngập hàng chục nhà dân. Hiện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn đã cử 50 cán bộ, chiến sĩ và 1 ca nô xuống địa bàn nắm tình hình, giúp dân khắc phục hậu quả; di chuyển tài sản, con người đến nơi an toàn. 
 
 Một số hình ảnh tại hiện trường:
 
 
Mực nước lũ trên địa bàn huyện Ea Súp vẫn không ngừng dâng cao
Mực nước lũ trên địa bàn huyện Ea Súp vẫn không ngừng dâng cao

 

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn đưa người và tài sản ra khỏi vùng ngập
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn đưa người và tài sản ra khỏi vùng ngập

 

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 đưa người dân các xã biên giới đến nơi an toàn
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 đưa người dân các xã biên giới đến nơi an toàn

 

Nhóm phóng viên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.