Multimedia Đọc Báo in

310 trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2

17:54, 08/08/2020

Sáng 8-8, Bác sĩ Lê Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, đến hiện tại tất cả 310 trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên đều đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Sars-CoV-2.

Đây là tín hiệu đáng mừng, song ngành Y tế cũng không chủ quan mà vẫn theo dõi sức khỏe định kỳ hằng ngày và sẽ tiếp tục làm xét nghiệm lần 2 trước khi các trường hợp này hết thời hạn cách ly tập trung (14 ngày).

Trước đó, chiều 7-8, Tiến sĩ, Bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh cũng cho biết, bệnh viện đang sàng lọc tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh vào điều trị cách ly tại bệnh viện (trên 90 trường hợp). Tất cả các trường hợp này đều đã cho kết quả lần đầu âm tính với Sars-CoV-2. Hiện bệnh viện đang tiến hành làm xét nghiệm lần 2, nếu kết quả tiếp tục âm tính, các trường hợp này sẽ được chuyển về khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS TP. Buôn Ma Thuột.

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tình - nơi tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19.
Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh nơi tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19.

Liên quan đến 3 ca bệnh Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh, Bác sĩ Châu Đương cho biết, ca bệnh số 448 đã cho kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với Covid-19. Ca bệnh số 601 và 602 sức khỏe tiến triển tốt, hiện không còn ho, sốt, sinh hoạt bình thường.  

Bùi Phạm Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.