Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm các trường hợp dạy không đúng khung chương trình mới của Bộ GD-ĐT

21:37, 04/06/2020
Chiều 4-6, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa cho biết, sau khi nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) về việc nhà trường tự ý thay đổi chương trình dạy học sau thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Trung học tổ chức kiểm tra, xác minh nội dung phụ huynh phản ánh.
 
Đơn kiến nghị của phụ huynh phản ánh: Sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi đi học lại nhà trường đã tự ý cắt bỏ nhiều môn học, đồng thời tăng tiết một số môn như Toán, Văn, tiếng Anh trong giờ học chính và bắt buộc học sinh đóng tiền thêm.
 
Cụ thể, khối lớp 10 và 11, nhà trường tăng tiết môn Toán, Văn, tiếng Anh (2 tiết/tuần) và cắt bỏ nhiều tiết của các môn học, riêng môn Tin học, Công nghệ bị cắt hoàn toàn. Đối với khối lớp 12, các lớp Khoa học tự nhiên bị cắt các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Tin học, Công nghệ để tăng tiết Toán, Hóa, Sinh, Văn, tiếng Anh; lớp Khoa học Xã hội bị cắt môn Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ để tăng tiết Toán, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh và khi tăng tiết nhà trường đều tiến hành thu tiền.   
 
Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa
Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa thông tin: Về quan điểm xử lý vụ việc, sau thời gian nghỉ học kéo dài do dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh phải thực hiện đúng chương trình mà Bộ GD-ĐT đã tinh giảm, không được cắt xén, dồn ép chương trình học. Do đó, trong quá trình xác minh vụ việc, nếu đúng như nội dung đơn phản ánh của phụ huynh về việc nhà trường tự ý cắt xén tiết học, tự điều chỉnh chương trình dạy học, ngành Giáo dục sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức liên quan đến các sai phạm trên.
 
Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT) Đoàn Xuân Dũng cho biết: Theo chức năng, nhiệm vụ được phân công kiểm tra về chuyên môn, đơn vị đã làm việc với Trường THPT Chu Văn An. Quá trình kiểm tra, xác minh vụ việc bước đầu cho thấy, sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi học sinh quay lại trường học, nhà trường đã tăng tiết một số môn như Toán, Văn, tiếng Anh…; một số môn như Lịch sử, Địa lý, Công nghệ… không được thể hiện trong sổ ghi đầu bài. Qua làm việc, Trường THPT Chu Văn An cũng đã thừa nhận những sai phạm về chuyên môn như đã nêu trên. Hiện đơn vị tiếp tục hoàn thiện hồ sơ kiểm tra để báo cáo lãnh đạo ngành Giáo dục có biện pháp xử lý.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.