Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Triển khai nhiều biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông

07:13, 31/10/2019
Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Cư M’gar đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho người dân, qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn…
 
Từ đầu năm đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Cư M’gar có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, đã xảy ra 31 vụ tai nạn và va chạm giao thông làm 14 người chết, 33 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2018 giảm 2 vụ, 2 người chết. Nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT chủ yếu là do ý thức người điều khiển phương tiện chưa tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) khi tham gia giao thông.
 
Vì vậy, để hạn chế đến mức thấp nhất TNGT xảy ra, Đội CSGT đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tuyên truyền bằng xe loa lưu động trên các tuyến đường; phối hợp với trường học, chính quyền các địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến Luật GTĐB cho người dân, học sinh, đặc biệt chú trọng ở các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
CSGT huyện Cư Mgar xử lý hiện trường một vụ tai nạn giao thông.
CSGT huyện Cư Mgar xử lý hiện trường một vụ tai nạn giao thông.
Từ đầu năm đến nay đã tổ chức được 242 buổi tuyên truyền lưu động; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức được 18 buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT với hơn 4.300 lượt người dân tham gia. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là phổ biến các quy định của Luật GTĐB như: không được chở quá số người, không dàn hàng ngang khi tham gia giao thông; không chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn, lấn tuyến; không được phép điều khiển xe máy phân khối lớn khi chưa đủ tuổi...
“Để bảo đảm TTATGT mang tính bền vững, lâu dài, bên cạnh sự cố gắng của lực lượng chức năng thì người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, tuân thủ các quy tắc khi tham gia giao thông; các đơn vị liên quan cần nhanh chóng khắc phục các điểm mất ATGT trên địa bàn huyện để phòng ngừa TNGT có thể xảy ra" - T rung tá Nguyễn Trọng Quyết, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Cư M’gar. 

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Đội CSGT, Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT. Qua đó, phát hiện và lập biên bản gần 2.400 trường hợp vi phạm Luật GTĐB; thu nộp ngân sách Nhà nước trên 1,4 tỷ đồng.  

Ngoài ra, khi thực hiện nhiệm vụ các cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an huyện còn trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh đối với những trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm các quy định ATGT để người dân tự giác chấp hành. 
 
Theo Trung tá Nguyễn Trọng Quyết, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Cư M’gar, tình hình TTATGT trong những tháng cuối năm thường diễn biến phức tạp, nhất là trong vụ mùa thu hoạch cà phê. Vì vậy, lực lượng CSGT huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo cấp trên, Ban ATGT huyện tăng cường các giải pháp và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT; đồng thời, thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, chấn chỉnh cán bộ, chiến sĩ trong thi hành công vụ để đạt hiệu quả cao...
 
Thế Hùng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.