Multimedia Đọc Báo in

Giả danh cán bộ Cục Quản lý thị trường gọi điện yêu cầu kiểm tra doanh nghiệp

08:53, 30/05/2019

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, mới đây đơn vị nhận được phản ánh của doanh nghiệp về việc có một cá nhân gọi điện đến doanh nghiệp theo số máy 0904.775.329 tự xưng là cán bộ Cục QLTT tỉnh. Mục đích của các cuộc gọi là thông báo sẽ tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; đe dọa, gây phiền toái và có ý định “vòi tiền” doanh nghiệp.

Sau khi tiếp nhận thông báo và tiến hành kiểm tra nội bộ, Cục QLTT tỉnh khẳng định, Cục không cử cán bộ gọi điện và cũng không có kế hoạch kiểm tra trong thời gian này đối với doanh nghiệp nêu trên.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Qua tìm hiểu được biết, tại một số địa phương khác trong cả nước cũng đã xảy ra tình trạng cá nhân gọi từ số điện thoại trên giả danh là cán bộ ngành Thuế, Công an, Phòng cháy chữa cháy, Quản lý thị trường... để mời chào, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu liên quan với giá cao, nếu không sẽ bị kiểm tra, xử lý.

Ông Trương Văn Nhương, cán bộ Cục QLTT tỉnh nhận định, tất cả cuộc gọi từ số điện thoại trên đều là giả danh, mạo danh cán bộ Cục QLTT, làm mất uy tín cơ quan và gây phiền toái cho doanh nghiệp. Ông Nhương cho biết, theo quy định, nếu có kế hoạch kiểm tra thường xuyên thì Cục sẽ gửi thông báo trước cho doanh nghiệp. Trong trường hợp kiểm tra đột xuất thì phải có quyết định kiểm tra của người có thẩm quyền. Do đó, doanh nghiệp cũng cần lưu ý và đề cao cảnh giác để tránh bị lừa. Đồng thời, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh các hành vi mạo danh, giả danh cán bộ Cục QLTT nhằm trục lợi cá nhân, lừa đảo với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.