Multimedia Đọc Báo in

Tủ bánh mì từ thiện và tấm lòng của các bạn trẻ

15:02, 21/03/2017
Những ngày gần đây, trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột) xuất hiện một tủ bánh mì mang tên “ Bánh mì từ thiện, cùng san sẻ với mọi người”.
 
Những ổ bánh đã giúp cho chị bán vé số hay một anh thợ vá xe bên vỉa hè hoặc chị lao công no lòng buổi sáng và tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ đối với họ.
 
Người nảy sinh ý tưởng và huy động các bạn cùng đóng góp triển khai làm tủ bánh từ thiện, bạn Vũ Thị Thùy Linh (nhân viên của một ngân hàng) cho hay: “Em nhận thấy xung quanh mình có nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần sự chung sức, sẻ chia của mọi người, trong khi đó chúng em không có điều kiện để giúp đỡ nhiều nên mọi người mới bàn bạc, nghĩ cách làm việc thiện trong khả năng của mình”. Tủ bánh mì từ thiện ra đời từ ý tưởng ấy.
 
Người đầu tiên ủng hộ cách làm việc thiện của nhóm là bác thợ làm tủ kính. Khi nghe các bạn nói mục đích, bác liền ủng hộ bằng cách không tính tiền công, chỉ tính tiền vật liệu. Chiếc tủ làm xong, cả nhóm lại đóng góp, đi đặt bánh ở những cơ sở sản xuất uy tín, chất lượng, hợp vệ sinh. Trong tủ còn có những hộp sữa để góp cho bữa sáng tươm tất hơn. Ngày đầu tiên nhóm đặt 30 ổ bánh, ngày thứ 2 tăng thêm 50 chiếc, tủ bánh hết cũng là niềm vui của các bạn trẻ.
  

Một bạn trẻ ủng hộ vào tủ bánh mì từ thiện.

Việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ đã lan tỏa đến nhiều tấm lòng khác. Có những người đi đường tuy không có nhu cầu ăn sáng song vẫn ghé lại, đóng góp vài ngàn vào tủ, giúp các bạn trẻ thêm điều kiện giúp người nghèo. “Với sự tiếp sức của mọi người, bạn bè, chúng em có thêm chi phí mua xúc xích, dăm bông, bơ… giúp những người nghèo có một bữa sáng tươm tất hơn”, Thùy Linh chia sẻ. 

Những tấm lòng thơm thảo của các bạn trẻ thật đáng trân trọng. Qua nghĩa cử đó mọi người thêm tin tưởng rằng trong cuộc sống những hành động tử tế vẫn luôn được đề cao, tiếp diễn và lan tỏa đến mọi người, mọi nhà để tất cả cùng chung tay xây đắp một xã hội tươi đẹp, nhân ái hơn. 
 
Đăng Triều
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.