Multimedia Đọc Báo in

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng ở một số địa phương

18:35, 19/08/2020
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, do tác động của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh từ đêm 16-8 đã gây mưa diện rộng trên địa bàn tỉnh. 
 
Ở một số nơi có mưa rất to, với lượng phổ biến từ 80 mm đến hơn 150 mm, gây ngập lụt và sạt lở cục bộ ở các huyện Lắk, Krông Ana, Krông Bông. 
 
ảnh
Cánh đồng lúa ở xã Buôn Tría (huyện Lắk) ngập trong nước lũ

Theo số liệu thống kê đến ngày 19-8, mưa lớn cục bộ đã gây ra lũ ống ở khu vực xã Ea Rbin (huyện Lắk) làm hư hỏng nhiều tuyến đường, gây chia cắt từ UBND xã Ea Rbin đến các buôn: Plao Siêng, Ea Rbin và Buôn Phôc, với khoảng 500 hộ dân bị cô lập.

Tại huyện Krông Ana, có 36 nhà ở của các hộ dân thuộc 4 thôn, xã Bình Hòa bị ngập, trong đó có 17 hộ bị ngập sâu từ 0,5 – 1,2 m. Về sản xuất nông nghiệp, có gần 1.000 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, hơn 400 con gia cầm bị nước cuốn trôi… 

ảnh
Lũ ống làm sạt lở và chia cắt tuyến đường giao thông từ trung tâm xã Ea Rbin đến các buôn

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, lãnh đạo các huyện đã tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra những vùng trọng điểm trên địa bàn, trực tiếp chỉ đạo địa phương cấp xã tổ chức ứng phó với tình hình mưa, lũ. Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tại xã Ea Rbin để trực tiếp chỉ đạo địa phương khắc phục hậu quả. Đồng thời đề nghị UBND huyện Lắk khẩn trương có phương án tạm thời, tập trung khắc phục đoạn đường giao thông bị cuốn trôi để kịp thời bảo đảm giao thông và sinh hoạt của nhân dân vùng thiên tai.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.