Multimedia Đọc Báo in

Nhiều ngân hàng bất ngờ giảm lãi suất cho vay

15:12, 01/08/2019
Bắt đầu từ ngày 1-8, bốn ngân hàng TMCP Nhà nước là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) sẽ giảm mức trần lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với biểu lãi suất gần nhất.
 
Cụ thể, theo thông báo của BIDV, ngân hàng này giảm trần lãi suất cho vay 0,5%/năm về mức 5,5%/năm đối với đối tượng ưu tiên (kinh doanh hàng xuất khẩu, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao). Các đối tượng còn lại thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên vẫn tiếp tục áp dụng trần lãi suất cho vay tối đa 6,0%/năm (thấp hơn 0,5%/năm so với trần quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).
 
Khách hàng giao dịch tại Agribank Đắk Lắk
Khách hàng giao dịch tại Agribank Đắk Lắk
 
Trong khi đó, Vietinbank cũng giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay VND ngắn hạn từ 1-8 đến hết ngày 31-12 cho các nhu cầu vốn thuộc lĩnh vực ưu tiên, có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả, đáp ứng các điều kiện tín dụng theo đúng quy định của Vietinbank.
 
Một “ông lớn” khác là Agribank cũng giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn VND đối với 5 lĩnh vực ưu tiên so với mặt bằng hiện tại (thấp hơn 0,75-1%/năm so với trần quy định của NHNN).
 
Đây là lần thứ 2 trong năm nay các ngân hàng giảm thêm 0,5% lãi suất cho vay. Lần đầu là vào ngày 8-1, đa số các ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND ở mức tối đa là 6%/năm, tương đương giảm 0,5% so với mức trần quy định của NHNN. Đây là những động thái cụ thể thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN nhằm hỗ trợ thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế...
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.